Kết nối, cùng cho đi

Thứ tư - 21/08/2024 08:31

Kết nối, cùng cho đi

Ngày 17.8, chị Ðỗ Thị Thu Thảo (SN 1987, ở xã An Hòa, huyện An Lão) đã kết nối với một số bạn trẻ, mang đến một ngày cuối tuần vui tươi, ý nghĩa với nhiều hoạt động như tặng đồ dùng học tập, tổ chức các trò chơi tập thể, cắt tóc và nấu ăn cho trẻ em thôn 3, xã An Toàn.
Những ngày này, khi chuẩn bị sách vở để con mình bước vào năm học mới, nghĩ đến những đứa trẻ ở vùng cao khó khăn mình từng gặp, chị Thảo quyết định kết nối với lãnh đạo xã An Toàn để gửi tặng một số suất quà nho nhỏ cho các em trước năm học mới.
Chị Ðỗ Thị Thu Thảo (giữa) tặng quà cho trẻ em thôn 3, xã An Toàn. Ảnh: NVCC
Vì đã quen với việc chị Thảo kêu gọi, tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn nên khi chị ngỏ lời, bạn bè, người thân liền hưởng ứng ngay, chỉ trong 1 tuần là đủ 36 suất quà gồm vở viết, bút, cặp sách cũ. Chuẩn bị đồ dùng học tập xong, chị Thảo mua thêm ít thực phẩm nguyên liệu để mang đến thôn 3, xã An Toàn, nấu bữa phụ cho trẻ và rủ thêm bạn bè cùng đi để tổ chức trò chơi tập thể kết hợp với cắt tóc miễn phí.
Mang theo tình yêu thương trẻ có hoàn cảnh khó khăn, cả nhóm đến nơi và lần lượt tổ chức từng hoạt động. Ngày cuối tuần của trẻ em thôn 3 vì thế mà trở nên vui tươi hơn hẳn ngày thường. Các em cùng chơi đùa, reo hò, nhận phần thưởng là những gói bánh kẹo mỗi khi thắng trò chơi; thích thú xem “chú cắt tóc” trổ tài và thưởng thức những suất ăn nóng hổi.
Tỉ mỉ cắt tóc cho trẻ trong thôn, anh Võ Thanh Tùng (SN 1993, ở xã An Hòa, huyện An Lão) vui vì được góp sức cho chương trình ý nghĩa. Ngay khi nghe chị Thảo nói về hoạt động, anh liền đồng ý, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để tiếp đón những “người bạn nhí”.
“Khi gặp các em, tôi vừa trò chuyện, vừa cắt tóc để các em cảm thấy thoải mái, không bị giật mình. Thật may, các em cởi mở và bắt chuyện với tôi bằng nhiều câu dễ thương, ngộ nghĩnh. Vui nhất là khi người lớn thấy chúng tôi “rôm rả” quá, đã lại ngỏ ý mong được cắt tóc. Khi ấy, tôi nhận lời ngay”, anh Tùng nói.
Sau quãng thời gian sinh hoạt tập thể, chị Thảo cùng những người bạn trao từng phần quà cho trẻ. Các bạn nhỏ đều phấn khởi vì có tập vở, bút viết mới trên tay. Trông thấy học trò ngắm nghía phần quà vừa nhận, thầy Phạm Minh Luận, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Toàn, chia sẻ: “Nhà trường rất vui khi các em học sinh được chị Thảo và những người bạn hỗ trợ dịp cận kề năm học mới. Tôi để ý, chị Thảo xếp quà thành từng túi riêng, tương ứng với từng nhóm trẻ. Chẳng hạn, trẻ lớp 1 sẽ tập viết bằng bút chì, dùng vở 5 ô ly; trẻ lớn hơn có thể dùng loại vở, bút khác… Điều này cho thấy sự tỉ mỉ và chu đáo của chị”.
“Bật mí” rằng sẽ tiếp tục tặng đồ dùng học tập cho trẻ em vùng cao, chị Thảo chia sẻ: “Cuối tuần tới, tôi dự kiến sẽ trao 50 suất cho học sinh cấp I có hoàn cảnh khó khăn ở xã An Quang, An Lão. Số quà này đến từ sự chung tay đóng góp của tôi cùng những bạn trẻ, người dành tình yêu cho trẻ thơ, luôn hy vọng các em có thể được đến trường, học tập đầy đủ”.
DIỆU NGỌC
 

Nguồn tin: Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Trung tâm huấn luyện sơ cứu
Ủng ho dong bao bi thiet hai do bao so 3
LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay629
  • Tháng hiện tại52,615
  • Tổng lượt truy cập4,126,808
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây