Người vui, mình vui hơn nhiều!

Thứ hai - 05/08/2024 07:42

Người vui, mình vui hơn nhiều!

Đó là chia sẻ của chị Lê Thị Bích Vân, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Vân Lê (ở phường Bình Định, TX An Nhơn), về việc tham gia nhiều hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện.
Chị Vân kể, cuối năm 2015, trong tiết trời se lạnh, lúc sắp xếp lại căng tin ở trang trại chăn nuôi tại xã Nhơn Tân, chị đã biếu tất cả thức ăn, các nhu yếu phẩm có ở căng tin cho một cụ bà khó khăn vô tình gặp được. Nhìn cụ bà vui vẻ, chị cũng thấy ấm áp, hạnh phúc vô cùng. Đó cũng là lúc chị bắt đầu chia sẻ yêu thương cho những trường hợp kém may mắn hơn mình.
Chị Lê Thị Bích Vân (bìa trái) cùng mẹ con bé Nguyễn Thị Thanh Hiền tham gia chương trình giao lưu “Mẹ đỡ đầu - Điểm tựa yêu thương” do Hội LHPN tỉnh tổ chức.   Ảnh: T.K
Đến nay, chị Vân tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện như: Nhận đỡ đầu một số em nhỏ mồ côi, tặng học bổng tiếp sức đến trường; tặng sổ tiết kiệm, tặng quà cho phụ nữ, người cao tuổi đau bệnh; giải quyết việc làm cho phụ nữ; tri ân người có công... Ngoài ra, chị còn đóng góp 100 triệu đồng vào mô hình “Heo đất tiết kiệm” của Hội LHPN TX An Nhơn, giúp phụ nữ hộ nghèo, cận nghèo vay vốn không lãi suất hoặc lãi suất thấp.
Từng là giáo viên ở Trường THCS phường Bình Định, chị Vân hiểu được những vất vả của các em nhỏ có gia cảnh khó khăn. Cân nhắc tình hình tài chính, năm 2021 chị nhận đỡ đầu 1 em nhỏ mồ côi cha ở xã Nhơn Thọ. Mới đây, chị nhận đỡ đầu thêm 2 em mồ côi ở phường Bình Định và phường Nhơn Hòa, với mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng/em.
“Tôi rất muốn nhận đỡ đầu nhiều con hơn nữa, nhưng khi đã xác định giúp đỡ các con thì phải đồng hành lâu dài, nên bản thân cũng phải cân nhắc khả năng của mình. Mong rằng sự hỗ trợ của tôi phần nào sẽ tạo động lực giúp các con cố gắng học tập tốt, có ý thức vươn lên trong cuộc sống”, chị Vân tâm sự.
Được mẹ Vân đồng hành, em Nguyễn Thị Thanh Hiền (13 tuổi, ở xã Nhơn Thọ; mồ côi cha) bày tỏ: “Mẹ Vân đến khi gia đình em rất khó khăn. Mẹ đã giúp đỡ, động viên em cố gắng học thật tốt. Nhận thêm tình yêu thương từ một người mẹ nữa, em cảm thấy được an ủi rất nhiều”.
Ngoài nhận đỡ đầu, chị Vân còn phối hợp với Hội LHPN TX An Nhơn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm cho các em nhỏ mồ côi. Mới đây, vào dịp nghỉ hè, chị tham gia cùng Hội LHPN thị xã tổ chức trại hè cho các em tham quan Trung tâm Khám phá khoa học Quy Nhơn; tìm hiểu lịch sử cách mạng tại Khu di tích Chi bộ Hồng Lĩnh. Chị còn tặng quà là bút, vở động viên các em cố gắng học tốt.
Không chỉ vậy, chị là người đã chủ động đề xuất với Hội LHPN TX An Nhơn tổ chức bữa cơm “Nhớ nguồn” nhằm tưởng nhớ, tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, các liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Ngày 26.7 vừa qua, Hội LHPN TX An Nhơn phối hợp với một số đơn vị tổ chức bữa cơm “Nhớ nguồn” tại nhà mẹ Nguyễn Thị Tám (ở xã Nhơn Tân).
ĐỖ THẢO
 

Tác giả bài viết: Theo Báo Bình Định

Nguồn tin: Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây