Phong trào "Người tốt, việc thiện": San sẻ yêu thương

Thứ hai - 10/06/2024 08:12
Bà Nguyễn Thị Thanh Vân (SN 1962, ở xã Nhơn An, TX An Nhơn) dù đã luống tuổi nhưng vẫn yêu đời và tràn đầy năng lượng tích cực. Nhắc đến bà, người ta nhớ ngay đến hình ảnh một phụ nữ phúc hậu, luôn vô tư, nhiệt tình giúp đỡ xóm làng.
Bà Nguyễn Thị Thanh Vân (trái) trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Bà Nguyễn Thị Thanh Vân (trái) trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Với vai trò Chi hội trưởng phụ nữ thôn Tân Dương (xã Nhơn An), bà Vân có lợi thế để nắm bắt tình hình các gia đình trong thôn, xã, nhất là những chị em kém may mắn, từ đó nhiều lần kịp thời chia sẻ.
Chẳng hạn, ngay khi biết tin bà Đào Thị Loan điều kiện chẳng mấy dư dả, lại bị cú sốc khi chồng qua đời vì đột quỵ, bà Vân liền sang nhà an ủi và kêu gọi mọi người cùng đóng góp, trao phần quà nhỏ với số tiền 2,6 triệu đồng. Tuy giá trị khiêm tốn nhưng sự chu đáo, tận tình của bà được bà Loan trân trọng.
“Ngày thường, chị Vân sống chan hòa với láng giềng. Ai cần gì, chị ấy đều giúp hết mình. Như tôi, ngay khi gia đình xảy ra biến cố, chị Vân là một trong những người đầu tiên sang thăm và ngỏ lời giúp đỡ nhiệt tình. Tình làng nghĩa xóm quý giá nhất những lúc như vậy chứ đâu xa”, bà Loan kể.
Song song với kêu gọi, hỗ trợ đột xuất cho các trường hợp như trên, bà Vân còn gắn bó với công tác thiện nguyện. Bắt đầu giúp nhiều hoàn cảnh ở thôn, ở xã từ lâu nhưng phải đến 4 - 5 năm trước, bà Vân mới thành lập nhóm thiện nguyện Chùa Hưng Long với hơn 10 thành viên đều là người dân ở thôn Tân Dương.
Từ tết Nguyên đán 2024 đến nay, bà cùng nhóm đã tặng 360 phần quà với tổng trị giá 72 triệu đồng cho bệnh nhân tại Bệnh viện Phong -
Da liễu Trung ương Quy Hòa; tặng 500 suất ăn miễn phí tại TTYT TX An Nhơn. Ngoài ra, vào các dịp lễ, tết, bà còn vận động nhà hảo tâm cùng quyên góp, trao hàng trăm phần quà là các nhu yếu phẩm cho các gia đình là hộ nghèo, cận nghèo…
Đồng thời, đều đặn mỗi tháng, vào ngày mùng 1 và 14 âm lịch, bà Vân cùng các thành viên nhóm thiện nguyện nấu cháo và đến TTYT TX An Nhơn tặng cho người bệnh. Nếu có nhà hảo tâm ủng hộ thêm, nhóm sẽ chuẩn bị thêm sữa, trái cây hoặc đem đến những điểm xa hơn để gửi tặng. Ngoài ra, bà Vân còn vận động người thân, hàng xóm láng giềng để dành phế liệu, sau đó gom bán gây quỹ tặng thẻ BHYT, đồ dùng học tập… cho những trường hợp ốm đau ngặt nghèo, trẻ mồ côi hiếu học.
Chia sẻ về niềm hạnh phúc khi được giúp đỡ người khác, bà Vân chậm rãi: “Tôi tâm niệm cho đi là còn mãi, nghĩa là tình nghĩa, sự đồng cảm, lòng yêu thương sẽ mãi ở đó. Huống hồ, tuổi tôi đã khá cao nên muốn góp chút sức nhỏ để làm điều ý nghĩa, lan tỏa niềm vui đến mọi người khi còn có thể…”.
 

Tác giả bài viết: DIỆU NGỌC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây