Trao yêu thương, nhận nụ cười

Thứ hai - 06/05/2024 09:20
Trao yêu thương, nhận nụ cười

Với tấm lòng nhân ái, suốt 3 năm qua, chị Nguyễn Thị Cẩm Vi (35 tuổi, ở TP Quy Nhơn) đã len lỏi đến từng hẻm nhỏ, tận tay trao những phần quà, mang niềm vui đến cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn; đặc biệt dành nhiều tình cảm cho các em nhỏ mồ côi.

Ngày 9.4, tôi cùng chị Vi và nhóm bạn của chị đến trao quà cho các em nhỏ mồ côi tại Niệm Phật đường Mỹ Hóa (xã Cát Hanh, huyện Phù Cát). Trong chuyến đi lần này, chị Vi tặng cho trẻ em trong chùa 150 kg gạo, 20 thùng sữa, bánh, kẹo và bỉm em bé. Bên cạnh đó, chị còn quan tâm, thăm hỏi, tặng nhu yếu phẩm cho 20 người dân có hoàn cảnh khó khăn sống gần khu vực chùa, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng.

Chị Cẩm Vi trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cát Hanh.  Ảnh: T.N

Thấy được khuôn mặt hồ hởi của các em, chị Vi xúc động chia sẻ: “Bản thân tôi luôn nghĩ thiện nguyện là một phần trách nhiệm của mình. Mỗi lần trao gửi yêu thương, tôi luôn nhận được những cái ôm chân tình, nụ cười hồn nhiên của các em nhỏ. Chính sự san sẻ yêu thương đó đã mang lại cho tôi cảm giác bình yên”.

Trước đây, chị luôn vướng bận công việc, chạy đua với thời gian để kiếm tiền lo cho gia đình. Khi cuộc sống được sự ổn định, chị Vi dành nhiều thời gian cho việc thiện nguyện. Với đồng lương nhân viên nhà hàng ổn định, cùng sự góp sức, ủng hộ của gia đình, chị đều đặn tổ chức các chuyến thiện nguyện. “Có lần đang ngồi ăn tối trên vỉa hè, thấy có một ông cụ ngồi co ro trước quán, tôi tới bắt chuyện và ngỏ ý mời ông ăn một tô hủ tiếu. Nhìn thấy cụ ăn ngon miệng, tôi vui lắm. Tôi dặn lòng mình phải giúp thêm nhiều người hơn nữa”, chị Vi kể.

Sau mỗi chuyến thiện nguyện, chị Vi luôn đăng những hình ảnh trao quà kèm dòng chia sẻ “trao yêu thương, nhận lấy nụ cười” lên trang Facebook cá nhân. Chị luôn sẵn sàng nhận những phần quà là hiện vật từ các nhà hảo tâm, sau đó trao lại cho những hoàn cảnh khó khăn.

Tuy không lập thành một nhóm thiện nguyện, nhưng mỗi chuyến đi trao quà của chị Vi luôn có sự đồng hành của những người bạn thân. Bạn Lê Thị Như Quỳnh (sinh viên năm 4, Trường ĐH Quy Nhơn) chia sẻ: “Tôi và chị Vi làm việc chung trong một nhà hàng, lại có chung sở thích làm việc thiện. Qua một lần chuyện trò, biết được chị Vi sắp đi trao quà nên tôi xin tham gia. Kể từ đó, những hoạt động thiện nguyện giúp tôi có thêm những người bạn có cùng tâm thiện, hơn hết là được giúp đỡ nhiều người khó khăn trong cuộc sống”.

TÀI NGÂN


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Công ty chủ quản