Sẵn sàng hiến máu cứu người

Chủ nhật - 19/05/2024 21:37
Nhận thức được hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, anh Dương Thiếu Hiệp - 45 tuổi, từng là bộ đội Trung đoàn 66, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3, đóng quân ở Kon Tum, hiện là Chủ tịch Hội CCB thị trấn Phú Phong - đã tham gia hiến máu từ năm 23 tuổi, đến nay đã 25 lần hiến máu.
Anh Hiệp trong một lần hiến máu tình nguyện. Ảnh: Đ.N
Anh Hiệp trong một lần hiến máu tình nguyện. Ảnh: Đ.N
Không chỉ tình nguyện hiến máu, anh còn tích cực tuyên truyền, vận động bạn bè, người thân cùng tham gia. Trong các buổi họp, sinh hoạt thường kỳ của tổ chức Hội CCB, anh thường lồng ghép tuyên truyền cho hội viên hiểu đúng về hiến máu và ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện, nhất là việc hiến máu đột xuất, cứu người bệnh qua cơn nguy kịch. Nhờ đó, Hội CCB thị trấn đã thành lập CLB “Hiến máu tình nguyện đột xuất” từ ngày 18.6.2023 với 30 thành viên tham gia, sẵn sàng hiến máu cứu người bất cứ lúc nào. Phát huy vai trò của công nghệ thông tin, anh Hiệp đã tạo nhóm Zalo và gửi thông tin cho các thành viên, kết hợp đăng thông báo trên Facebook cá nhân để mọi người được biết và đăng ký, cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Anh Đặng Văn Giàu, thành viên của CLB, đã hiến máu 10 lần, chia sẻ: “Chúng tôi rất quý mến anh Hiệp vì anh làm việc rất khoa học, có trách nhiệm. Anh luôn chu đáo, quan tâm đến các thành viên của CLB như chính người thân trong gia đình”.

Gần đây nhất, vào tháng 2.2024, được tin chị Huỳnh Thị Cẩm Ngọc (ở khối 1, thị trấn Phú Phong) điều trị tại BVĐK tỉnh bị thiếu máu trầm trọng, anh Hiệp đã cùng các thành viên của CLB xuống tận nơi điều trị hiến 4 đơn vị máu, kịp thời cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Theo ông Nguyễn Thanh Giang, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tây Sơn, anh Hiệp là gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện của huyện. Anh còn là thành viên của CLB 25 Bình Định (trực thuộc Hội CTĐ tỉnh) từ năm 2011. Bằng những việc làm thiết thực, anh Hiệp đã góp phần đưa phong trào hiến máu tình nguyện của thị trấn nói riêng, huyện Tây Sơn nói chung những năm qua đạt kết quả cao, đi vào chiều sâu.

Bên cạnh việc tích cực tham gia hiến máu cứu người, anh Hiệp còn là Chủ tịch Hội CCB gương mẫu. Năm 2023, anh được nhận bằng khen của Hội CCB tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CCB gương mẫu.                      

ĐINH NGỌC

Tác giả bài viết: ST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây