Phong trào "Người tốt, việc thiện": Sưởi ấm những trái tim mồ côi

Thứ ba - 16/04/2024 09:45
Ở độ tuổi 30, lứa tuổi mà nhiều người vẫn chưa ổn định gia đình, sự nghiệp, chị Hồ Mỹ Như Thảo (SN 1995, ở TX An Nhơn) đã là mẹ đỡ đầu của 5 trẻ mồ côi. Tình yêu thương của chị đã sưởi ấm trái tim trẻ thơ phải chịu nhiều thiệt thòi.
Các bé Luân, Nhi, Linh vui vẻ khi mẹ Thảo đến thăm.  Ảnh: NVCC
Các bé Luân, Nhi, Linh vui vẻ khi mẹ Thảo đến thăm. Ảnh: NVCC
Thêm mẹ, nhân lên yêu thương
Bắt đầu từ đầu năm 2023, đến nay chị Hồ Mỹ Như Thảo đã có 5 trẻ thân thương gọi bằng mẹ và mừng vui khi chị đến thăm nhà. “Tôi cũng đã có con nên hiểu một đứa trẻ cần nhiều tình thương và sự quan tâm. Do vậy, tôi muốn góp thêm yêu thương đến với các bé phải chịu nhiều thiệt thòi. Niềm vui của các bé cũng là điều khiến tôi cảm thấy rất ấm áp, ngọt ngào”, chị Thảo chia sẻ.
5 em nhỏ được chị Thảo nhận đỡ đầu đều là những trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn ở xã Nhơn Tân (TX An Nhơn). Ngoài hỗ trợ chi phí hằng tháng để phụ giúp các em có thêm chiếc áo, cặp sách, chị Thảo còn thường xuyên trực tiếp thăm hỏi, trò chuyện, tặng quà động viên.
Đầu tháng 4 này, mẹ Thảo đến thăm 3 anh chị em mồ côi: Nguyễn Ngọc Luân (SN 2015), Nguyễn Thị Yến Nhi (SN 2017), Nguyễn Thị Khánh Linh (SN 2019). Các em mồ côi cha, mẹ không có khả năng lao động nên chỉ ở nhà nội trợ. Bốn mẹ con đang sống với ông bà ngoại. Dù đã già yếu, nhưng vì các cháu, ông bà không ngại bất kỳ công việc gì để có thêm thu nhập. Tuy nhiên, không may ông ngoại vừa bị té và bị thương nặng. Mọi chuyện trong gia đình đều do bà ngoại gánh vác, khó khăn lại càng khó khăn hơn. Thấy mẹ Thảo đến, vẻ mặt của các bạn nhỏ không giấu được nhiều vui. Ánh mắt hồn nhiên, trong sáng mừng rỡ. Được mẹ Thảo tặng sữa, quà, các em rối rít nhận, cảm ơn và ôm mẹ Thảo.
Gia đình khó khăn, chị Lê Thị Hồng Phương (SN 1994, mẹ của các em Luân, Nhi, Linh) xót xa vô cùng khi nhìn các con thiếu thốn nhưng chẳng thể làm được gì để thay đổi. Ngày chị Thảo đến đồng hành cùng gia đình, chị Phương cảm thấy được an ủi rất nhiều. “Từ khi có mẹ Thảo, con tôi không những không thiếu sữa mà còn có thêm tình yêu thương của một người mẹ khác. Tôi thấy ấm lòng lắm”, chị Phương chia sẻ.
Tiếp đó, chị Thảo thăm bé Hồ Ngọc Nhơn (SN 2020) mồ côi mẹ sau khi chào đời, đang sống với ông bà ngoại. Có lẽ vì thiếu tình yêu thương của mẹ, Nhơn là em bé rất hiểu chuyện. Vừa nhận được quà từ mẹ Thảo, Nhơn bảo: “Đã có tiền nộp tiền học rồi ngoại ơi”, khiến ai cũng xúc động. Và cũng đã quen thuộc, Nhơn ngoan ngoãn ngồi vào lòng mẹ Thảo vui vẻ khui quà.
Kết nối những tấm lòng
Theo chị Thảo, năm 2023, khi được Hội LHPN địa phương ngỏ lời và thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của các bé, chị quyết định vận động, kết nối các nhà hảo tâm cùng chung tay chia sẻ yêu thương. Vì ý nghĩa tốt đẹp của hoạt động, chị nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Các em được nhận đỡ đầu đến hết 18 tuổi nếu vẫn tiếp tục đi học.
Mỗi em nhỏ được nhận 500 nghìn đồng/tháng do các nhà hảo tâm ủng hộ, cùng với đó là sữa và một số vật dụng cần thiết do chị Thảo hỗ trợ. “Có thể khoản tiền ấy không nhiều nhưng rất ý nghĩa với những gia đình khó khăn. Với trẻ nhỏ, các cháu rất cần nhận được sự yêu thương của mọi người. Tôi đang tiếp tục kết nối nhà hảo tâm nhận đỡ đầu 2 bé ở xã Nhơn Khánh, 1 bé ở phường Nhơn Hòa. Có một điểm rất thương là các con rất hiểu chuyện, học giỏi, chăm ngoan và rất tình cảm”, chị Thảo chia sẻ.
Chị Lê Vũ Vân Kiều, Chủ tịch Hội LHPN TX An Nhơn, cho hay: “Để các cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã có thêm sự giúp đỡ, chúng tôi kết nối với các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu các em. Trong nhiều mẹ đỡ đầu, có lẽ Thảo là mẹ trẻ nhất. Thảo dành rất nhiều tình thương cho các em. Không những hỗ trợ chi phí sinh hoạt hằng tháng, Thảo còn kết nối với gia đình các em, thường xuyên thăm hỏi, động viên. Đây là điều rất đáng quý. Dự định vào mùa hè, chúng tôi sẽ kết nối để mẹ và bé dã ngoại cùng nhau, tăng thêm sự gắn kết và tình cảm”.      
 

Tác giả bài viết: THẢO KHUY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây