Hạnh phúc khi trao yêu thương

Thứ năm - 11/04/2024 08:33
Nhiều năm dốc tiền dốc sức giúp người khó khổ, bà Lâm Thị Hòa (SN 1966, khu phố 4, phường Tam Quan, TX Hoài Nhơn) cảm thấy cuộc đời mình có ý nghĩa hơn khi được sẻ chia, dìu đỡ những phận đời bất hạnh.
Bà Lâm Thị Hòa (trái) trong lần đến nhà tặng quà, động viên bà Võ Thị Lụa, một hoàn cảnh khó khăn ở khu phố 4. Ảnh: N.C
Bà Lâm Thị Hòa (trái) trong lần đến nhà tặng quà, động viên bà Võ Thị Lụa, một hoàn cảnh khó khăn ở khu phố 4. Ảnh: N.C

Bà Hòa kể, cha trước đây là thầy thuốc đông y, một đời bốc thuốc cứu người. Lúc sinh thời ông thương người, thường làm việc thiện, được mọi người kính trọng, còn đối với con cái, ông là tấm gương về lòng nhân nghĩa.

Cuối tháng Giêng năm 2019, trước ngày giỗ cha mấy hôm, bà Hòa bỏ ra 50 triệu đồng để tặng hơn 100 suất quà cho người khó khăn tại địa phương. Bà Hòa kể, chính ánh mắt vui mừng, khoảnh khắc rưng rưng của những mảnh đời bất hạnh lúc nhận quà, bà cảm nhận được thế nào là hạnh phúc khi biết cho đi. Đó là động lực để bà duy trì hoạt động này từ đó đến nay.

Tháng 8.2021, mẹ mất vì Covid-19, bà bàn với gia đình từ năm 2022 trở đi mỗi năm sẽ tặng quà cho bà con 2 lần, thực hiện trước ngày giỗ cha và mẹ. Tăng số lần tặng quà đồng nghĩa số tiền bỏ ra sẽ lên gấp đôi, trên dưới 100 triệu đồng mỗi năm.

Lần gần đây nhất, hôm 25 tháng Giêng vừa rồi, bà tặng cho bà con địa phương 140 suất quà, mỗi suất trị giá gần 500 nghìn đồng.

Sự tử tế, lòng thương người của bà Hòa đã truyền cảm hứng đến những người xung quanh. Từ năm 2020 đến nay, bà cùng một số phật tử tổ chức nấu cơm chay từ thiện cho người bệnh tại TTYT TX Hoài Nhơn, định kỳ mỗi tháng 2 lần, mỗi lần 300 - 400 suất cơm.

Mỗi lần kể về niềm vui thiện nguyện, ánh mắt bà như sáng rỡ, ngập tràn tình người. Mỗi lần nấu cơm chay bà chỉ cần bỏ ra 5 triệu đồng mua sắm thực phẩm, nhưng phải làm 3 - 4 ngày liền, vì đặc thù món chay cần nhiều thời gian chuẩn bị. Lần nào làm mọi người cũng nói với nhau là cực quá, cực hơn nhiều so với nấu món mặn, nhưng rồi ai cũng vui, hẹn nhau đợt sau nấu tiếp.

Ông Trần Văn Sang, Trưởng khu phố 4, cho hay bà Hòa không chỉ giúp đỡ người bất hạnh qua việc phát quà hằng năm. Nhiều khi đâu đó có hoàn cảnh ngặt nghèo, bà biết là tới giúp ngay. Hay khi vô tình thấy họ đạp xe ngang qua hiệu thuốc đông y của gia đình, bà mời vào nhà tặng quà, động viên.

NGUYỄN CHƠN

Tác giả bài viết: ST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây