Gặp gỡ Bình Định - Nhật Bản 2023: Ký kết nhiều biên bản hợp tác phát triển trên các lĩnh vực

Chủ nhật - 09/07/2023 20:51
Trong khuôn khổ sự kiện Gặp gỡ Bình Định - Nhật Bản năm 2023 do UBND tỉnh tổ chức chiều 7.7, nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển trên các lĩnh vực giữa các địa phương, đơn vị, DN Nhật Bản và các địa phương, DN Bình Định đã được ký kết.
Sở Du lịch Bình Định và Hội hữu nghị Nhật - Việt TP Sakai ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch, ẩm thực giai đoạn 2023-2025
Sở Du lịch Bình Định và Hội hữu nghị Nhật - Việt TP Sakai ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch, ẩm thực giai đoạn 2023-2025
Sở Du lịch Bình Định và Hội Hữu nghị Nhật - Việt TP Sakai đã thống nhất ký thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch, ẩm thực giai đoạn 2023-2025.
UBND huyện Vĩnh Thạnh và chính quyền thị trấn Yoshino, tỉnh Nara thống nhất ký kết Bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác nhằm tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, trước mắt là trên lĩnh vực trồng và phát triển dự án trồng cây hoa anh đào tại xã Vĩnh Sơn để sớm trở thành điểm du lịch mới, hấp dẫn phục vụ du khách trong và ngoài nước.
 
UBND huyện Vĩnh Thạnh và chính quyền thị trấn Yoshino, tỉnh Nara ký kết Bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác.
Công ty CP Năng lượng sinh học Phú Tài và Tập đoàn Erex thống nhất ký kết Hợp đồng xuất nhập khẩu viên nén có giá trị 235 triệu USD và Bản ghi nhớ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất viên nén sinh học từ cây cỏ voi giá trị đầu tư 15 triệu USD.
 
Công ty CP Năng lượng sinh học Phú Tài và Tập đoàn Erex ký kết Hợp đồng xuất nhập khẩu viên nén.
Công ty TNHH MTV HR PISICO ký kết Hợp đồng cung ứng lao động theo chương trình thực tập sinh kỹ năng với Nghiệp đoàn TMJ KyouDou Kumiai.
 
Công ty TNHH MTV HR PISICO ký kết Hợp đồng với Nghiệp đoàn TMJ KyouDou Kumiai.
Tập đoàn Kato Hitoshi General Office và Công ty CP Thương mại và hợp tác nhân lực TQC quốc tế ký kết Biên bản hợp tác về cung ứng nguồn lao động làm việc tại Nhật Bản.
 
Tập đoàn Kato Hitoshi General Office và Công ty CP Thương mại và hợp tác nhân lực TQC quốc tế ký kết Biên bản hợp tác về cung ứng nguồn lao động.
 
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng: Chúng tôi luôn đồng hành, tạo điều kiện tối đa cho DN
 
Hôm nay là dịp hiếm có chúng ta tổ chức một hội nghị kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, với sự tham gia của đại diện nhiều bộ, ngành trung ương, đại sứ quán, chính quyền thành phố… đặc biệt là nhiều DN Nhật Bản ở đây.
Chúng ta đã lắng nghe ý kiến của các đại biểu, các chuyên gia, các DN. Tôi có một số ý nhấn mạnh thêm: Bình Định hội tụ đủ điều kiện thuận lợi thu hút nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư Nhật Bản. Hôm nay có nhiều nhà đầu tư Nhật Bản là người thật, việc thật như DN Công ty Marubeni Lumber Việt Nam tại Bình Ðịnh, Công ty TNHH Mãi Tín Bình Ðịnh, chúng tôi chỉ đạo cấp giấy chứng nhận đầu tư trong 1 ngày. Mặc dù khi trao chứng nhận, phía DN chưa có đủ các giấy tờ theo quy định, tuy nhiên chúng tôi tin tưởng và đánh giá cao họ trong việc chủ động tìm kiếm cơ hội để quyết định cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Tại đây, một lần nữa tôi xin cam kết với các nhà đầu tư, chính quyền tỉnh Bình Định tạo điều kiện tối đa trong vấn đề giải quyết các thủ tục. Bình Định đã có sẵn một quỹ đất sạch 7.000 ha, sẵn sàng giao cho nhà đầu tư bất cứ lúc nào, giá rẻ nhất. Bình Định có kết cấu hạ tầng hết sức đồng bộ, hạ tầng giao thông kết nối sân bay, cảng biển, tới đây là cao tốc kết nối; sân bay Phù Cát đang nâng cấp lên thành sân bay quốc tế, cảng Quy Nhơn đang nạo vét đón tàu trọng tải lớn, tháo gỡ ách tắc; đường ven biển đang tiếp tục đầu tư.
Cùng với đó, nguồn nhân lực luôn luôn sẵn sàng đáp ứng cho các nhà đầu tư. Chúng tôi có đầy đủ hạ tầng về xã hội như y tế, giáo dục, nơi ăn chốn ở để phục vụ nhà đầu tư trong mọi hoạt động.
Từ những thuận lợi đó, chúng tôi mong muốn các nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục nghiên cứu, xúc tiến đầu tư vào tỉnh Bình Định. Với tư cách là người đứng đầu tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, tôi mong muốn các nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục nghiên cứu hiện thực hóa đầu tư vào Bình Định; chúng tôi sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư. Hỗ trợ nhà đầu tư là đồng hành, chia sẻ trong suốt quá trình nhà đầu tư làm việc tại Bình Định, chính quyền luôn lắng nghe, tháo gỡ mọi khó khăn cho DN.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn: Chúng tôi chờ đón cơ hội đầu tư từ Nhật Bản đến Bình Định
 
Tỉnh Bình Định xác định phát triển 5 trụ cột kinh tế: nông nghiệp, công nghệ, cảng biển - logistics; du lịch, kinh tế đô thị. Do vậy, việc thu hút đầu tư kinh tế của tỉnh Bình Định tập trung vào 5 trụ cột đó, bên cạnh đó chúng tôi cần xử lý các vấn đề về môi trường, y tế và giáo dục, phối hợp trong vấn đề phát triển văn hóa và du lịch.
Tại hội nghị, chúng ta đã nghe nhiều ý kiến từ các chuyên gia, đại biểu, đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản đang hoạt động tại tỉnh Bình Định, chúng tôi mong quý vị lưu tâm để có thể quyết định đầu tư ở hiện tại và tương lai.
Bình Định có lợi thế, nhưng để thu hút đầu tư, tôi xin phép phân tích kỹ lợi thế của tỉnh khi thu hút đầu tư vào 5 trụ cột qua những điểm sau:
Thứ nhất, chính quyền tỉnh Bình Định hết sức hỗ trợ, rất quan tâm ủng hộ DN, tất cả vấn đề khó khăn của DN, chính quyền đồng hành, chủ động tìm mọi cách tháo gỡ.
Thứ hai, Bình Định có vị trí địa lý rất thuận lợi, chúng tôi có sân bay, có cảng biển - cảng nước sâu của Bình Định hoàn toàn có thể đón được các tàu lớn, hiện tại còn một số trở ngại nhưng trong tương lai ngắn hoàn toàn thuận lợi khi hoàn thiện quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông kết nối.
Thứ ba, chúng tôi có các chính sách, nguồn nhân lực về cơ bản đảm bảo. Hiện nay chúng tôi tập trung nguồn lực đào tạo nghề cho đội ngũ nhân lực đáp ứng được yêu cầu của các nhà đầu tư.
Thứ tư, về văn hóa, dù có những khác biệt, song khi nỗ lực tiếp cận và tìm hiểu, chúng tôi đều giải quyết được để hợp tác thành công.
Thứ năm, về môi trường, rất phù hợp về cả môi trường tự nhiên và môi trường sinh hoạt.
Với chiến lược quy hoạch của tỉnh, cộng với đó là 5 lợi thế vừa phân tích và thực tế các nhà đầu tư đã trải nghiệm ngày vừa qua, chúng tôi mời gọi các DN lớn là "sếu đầu đàn" và cũng quan tâm tới DN nhỏ. Chúng tôi chờ đón cơ hội đầu tư từ Nhật Bản đến Bình Định, tìm cơ hội đầu tư ở Bình Định.

Tác giả bài viết: Theo binhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trung tâm huấn luyện sơ cứu
Ủng ho dong bao bi thiet hai do bao so 3
LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay3,750
  • Tháng hiện tại71,770
  • Tổng lượt truy cập4,145,963
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây