HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH Tạo chuyển biến trong phát huy tính tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương

Thứ sáu - 23/06/2023 08:08

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH  Tạo chuyển biến trong phát huy tính tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có hướng dẫn triển khai thực hiện chuyên đề năm 2023 học tập và làm theo Bác về “Phát huy tính tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của các cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao”.

Theo Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Huỳnh Huyện, việc tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung chuyên đề năm 2023 cần gắn với các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy tính tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt, triển khai chuyên đề học tập và làm theo Bác năm 2023.  Ảnh: N.HÂN

Về hình thức tuyên truyền, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu tuyên truyền thông qua hội nghị cán bộ chủ chốt, các lớp học tập, quán triệt, tuyên truyền kết hợp với tự học, tự nghiên cứu của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên; thông qua sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị; hội thảo, tọa đàm, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Cùng với đó, tăng cường sử dụng các hình thức tuyên truyền, truyền thông trên nền tảng internet, mạng xã hội; tuyên truyền thông qua báo, đài, tạp chí, bản tin nội bộ, trang thông tin điện tử…

Cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt nội dung chuyên đề năm 2023 phải đảm bảo nghiêm túc, thiết thực, hoàn thành trong tháng 6.2023.

Trong xây dựng kế hoạch học tập và tổ chức triển khai thực hiện, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên cần vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách linh hoạt về phát huy tính tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện với những hình thức phù hợp của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

“Trong sinh hoạt chi bộ, định kỳ tổ chức sinh hoạt chuyên đề, có liên hệ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ và của đảng viên trong chi bộ. Mỗi chi bộ và từng đảng viên lựa chọn một số nội dung của chuyên đề năm 2023 để đăng ký và triển khai thực hiện có hiệu quả. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo thực hiện việc học tập và làm theo gương Bác một cách nghiêm túc, thực chất, hiệu quả”, đồng chí Nguyễn Huỳnh Huyện lưu ý.

Kết quả thực hiện chuyên đề năm 2023 là một nội dung trong báo cáo tổng kết, kiểm điểm của tập thể, cá nhân và là cơ sở để xem xét, đánh giá, xếp loại công chức, viên chức, người lao động năm 2023.

Thông qua việc học tập, quán triệt, phát huy mạnh mẽ tính tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của các cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, phấn đấu đưa Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung vào năm 2025 như Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã xác định.

Hướng dẫn cũng yêu cầu các đảng đoàn, ban cán sự đảng, huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện chuyên đề năm 2023 gắn với sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết và các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh và nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phát huy vai trò giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện học tập và làm theo các nội dung chuyên đề gắn với triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp của các cấp ủy, tổ chức đảng…

Chuyên đề học tập và làm theo gương Bác năm 2023 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các đảng đoàn, ban cán sự đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội.       

N.HÂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây