KỶ NIỆM 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21.6.1925 - 21.6.2023) Phát huy truyền thống, tiếp tục là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân

Thứ tư - 21/06/2023 08:27

KỶ NIỆM 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21.6.1925 - 21.6.2023)  Phát huy truyền thống, tiếp tục là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân

Chiều 20.6, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh và Sở TT&TT phối hợp tổ chức gặp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2023) và trao Giải thưởng Báo chí tỉnh năm 2023. Đây là nơi các thế hệ người làm báo Bình Định hội ngộ, ôn lại truyền thống vẻ vang của nghề báo; tiếp tục nỗ lực để luôn là cầu nối vững chắc giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Báo chí Bình Định không ngừng phát triển, cống hiến

Trong chặng đường báo chí cách mạng Việt Nam 98 năm qua, báo chí Bình Định đã có nhiều đóng góp; chủ động, kịp thời, thông tin hiệu quả, tích cực định hướng dư luận và tạo sự đồng thuận xã hội. Từ đó, tiếp tục giữ vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Sự nỗ lực, cống hiến của các thế hệ người làm báo Bình Định tiếp tục thể hiện ở Giải thưởng Báo chí tỉnh năm 2023, với 111 tác phẩm, chùm tác phẩm của 79 tác giả, nhóm tác giả dự thi. Đây là năm có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất từ trước đến nay; chất lượng cũng được nâng cao hơn.

Theo ông Đỗ Nguyên Hùng - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét thưởng Giải thưởng Báo chí tỉnh năm 2023, đề tài tác phẩm tham gia Giải phong phú, đề cập khá toàn diện các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, bám sát dòng thời sự chủ lưu của tỉnh; chú trọng những thông điệp nhân văn sâu sắc, có sức lan tỏa. Các tác phẩm đoạt giải có tính phát hiện, phản biện, biểu dương và xây dựng; đầu tư nhiều công sức, hấp dẫn độc giả, hiệu quả tác động xã hội tốt.

“Nhiều tác phẩm báo in dài kỳ được đầu tư công phu, bài bản, thể hiện tinh thần lao động sáng tạo, dấn thân của các nhà báo. Đồng thời, cũng có nhiều hơn các tác phẩm hay, sâu sắc về công tác xây dựng Đảng hay những tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ông Hùng đánh giá. 

 Các tác giả nhận giải A Giải Báo chí tỉnh Bình Định năm 2023.

Tại buổi lễ, 45 tác phẩm báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh, ảnh báo chí của 50 tác giả, nhóm tác giả được Ban tổ chức khen thưởng (gồm 5 giải A, 12 giải B, 14 giải C, 14 giải khuyến khích). Tác giả Vũ Đình Thung (phóng viên thường trú của Báo Nông nghiệp Việt Nam tại Bình Định) được nhận 1 giải A báo điện tử (chùm tác phẩm “Nam tiến chặn đánh bắt vi phạm IUU”) và 1 giải B báo in (chùm tác phẩm “Cồn Chim ký sự”).

Nhà báo Vũ Đình Thung chia sẻ: “Để thực hiện loạt bài “Nam tiến chặn đánh bắt vi phạm IUU”, tôi đã bám sát theo đoàn liên ngành của tỉnh trong chuyến công tác xa dài ngày để kịp thời phản ánh nỗ lực tuyên tuyền, vận động bà con ngư dân Bình Định ở ngư trường vùng biển phía Nam không xâm phạm vùng biển nước ngoài, khai thác hải sản trái phép. Giải thưởng này là nguồn động viên để tôi tiếp tục nỗ lực cống hiến hơn nữa với nghề”. 

Nhóm tác giả Ngô Thị Phú Hòa  - Nguyễn Phan Dũng Nhân (Đài PT-TH tỉnh) có tác phẩm “Hồi sinh” đạt giải Khuyến khích Giải Báo chí quốc gia và giải B Giải thưởng Báo chí tỉnh. Nhà báo Ngô Thị Phú Hòa bày tỏ: “Tôi rất xúc động vì ngay khi có kết quả Giải Báo chí quốc gia, lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận và tặng bằng khen cho chúng tôi. Đây vừa là vinh dự, cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đầu tư tìm tòi, sáng tạo những tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao”.

 Các tác giả nhận giải B Giải Báo chí tỉnh Bình Định năm 2023.

Đồng hành, hỗ trợ báo chí phát triển

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đánh giá cao, biểu dương nỗ lực và những thành tích của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh. “Những người làm báo cần thấy hết vinh dự và trách nhiệm lớn lao của nghề báo - một nghề cao quý, thiêng liêng, để không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt là đạo đức nhà báo…”, đồng chí Phạm Anh Tuấn chia sẻ. 

“Tỉnh không né tránh những vấn đề tiêu cực, nhưng báo chí phải đưa tin theo hướng xây dựng, tìm ra cách khắc phục, giải quyết theo hướng nhân văn, nhân đạo, theo quy định của pháp luật để đem lại cảm xúc, niềm tin, cái nhìn và kết quả tích cực hơn cho cộng đồng”.

Chủ tịch UBND tỉnh PHẠM ANH TUẤN

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí cần thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng, sức hấp dẫn, hiệu quả thông tin. Tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong các cơ quan báo chí trong sạch, vững mạnh; xử lý tốt mối quan hệ giữa việc đáp ứng yêu cầu thông tin ngày càng cao của công chúng với bảo đảm định hướng chính trị, tư tưởng của nội dung thông tin.

Cùng với đó, đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số báo chí; bám sát các xu hướng tất yếu trong báo chí, truyền thông để đổi mới và làm tốt vai trò dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội; nâng cao chất lượng truyền thông chính sách, ứng dụng công nghệ, đổi mới phương thức truyền thông đa phương tiện để tạo hiệu quả truyền thông chính sách.

“Lãnh đạo tỉnh sẽ luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản ánh của các cơ quan báo chí; sẽ cung cấp thông tin kịp thời và luôn dành cho báo chí sự quan tâm sâu sắc, ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà báo tác nghiệp; hỗ trợ, đồng hành cùng với sự phát triển của hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh nói chung cũng như mỗi cơ quan báo chí nói riêng”, đồng chí Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh cũng đề nghị các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí của tỉnh cần nâng cao chất lượng công tác tham mưu, xây dựng chủ trương, chính sách phát triển và quản lý báo chí, truyền thông. Đồng thời, quản lý chặt chẽ thông tin trên báo chí, mạng xã hội, đảm bảo những thông tin chính thống, tích cực về đời sống xã hội trên báo chí phải là dòng chảy chính; đấu tranh, ngăn chặn tin giả, tin xấu độc chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ chính quyền với nhân dân… Chủ động định hướng, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho báo chí về những vấn đề dư luận xã hội quan tâm trên địa bàn tỉnh.

HOÀI THU - HỒNG PHÚC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây