Hơn 18.700 thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT

Thứ tư - 28/06/2023 08:54
Từ 14 giờ hôm nay (27.6), thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại 43 điểm thi thuộc hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định đến phòng thi, làm thủ tục đăng ký dự thi, nghe phổ biến quy chế, lịch thi. Thông tin nhanh từ Sở GD&ĐT cho biết, chiều nay có 106 thí sinh vắng làm thủ tục dự thi tại các điểm thi.
Thí sinh xem sơ đồ phòng thi tại điểm thi THPT chuyên Lê Quý Đôn.
Thí sinh xem sơ đồ phòng thi tại điểm thi THPT chuyên Lê Quý Đôn.
Thí sinh được phổ biến về sơ đồ phòng thi, nhắc nhở thời gian gọi thí sinh, thời gian làm bài, những vật dụng thí sinh không được phép mang vào phòng thi… Các điểm thi cũng xác nhận thông tin trên giấy báo dự thi cho thí sinh và xử lý sai sót nếu có.
Đặc biệt, các giám thị lưu ý kỹ thí sinh không được mang các loại máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi, theo quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp THPT được Bộ GD&ĐT ban hành kỳ thi năm nay. Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý.
Cô Phan Thị Ly Giang, Phó trưởng điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, cho biết công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng. Đây là một trong 2 điểm thi có thí sinh tự do. Điểm thi có 465 thí sinh, trong số này 185 thí sinh đến từ Trường Tiểu học, THCS và THPT iShool Quy Nhơn và thí sinh tự do. Phòng chờ cho thí sinh tự do không dự thi đầy đủ môn thi được bố trí đúng quy chế thi.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trên địa bàn tỉnh có 18.897 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó 325 thí sinh tự do chỉ dự thi để xét tuyển ĐH. Phần lớn thí sinh vừa đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp THPT vừa để xét tuyển vào các trường ĐH (toàn tỉnh chỉ có 327 thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp THPT).
Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký tổ hợp môn Khoa học xã hội (Lịch sử - Địa lý - Giáo dục công dân) vẫn chiếm tỷ lệ cao, khoảng 12.500 thí sinh. Trong khi đó, số thí sinh đăng ký tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (Vật lý - Hóa học - Sinh học) chỉ có khoảng 6.350 thí sinh.
Toàn tỉnh có 43 điểm thi (828 phòng thi, 32 phòng chờ); huy động 1.793 cán bộ coi thi, 289 cán bộ giám sát, 111 thư ký điểm thi; 447 người phục vụ đến từ CA, y tế, bảo vệ…
Ngày mai (28.6), thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn (buổi sáng, thời gian làm bài 120 phút) và thi môn Toán (buổi chiều, thời gian làm bài 90 phút).
Đây là 2 trong 5 bài thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Mỗi thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT phải thi bắt buộc 4 bài thi: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông, hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

MAI HOÀNG
 

Tác giả bài viết: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây