Hội nghị trực tuyến tổng kết phong trào Tế Nhân ái - Xuân Quý Mão2023.

Thứ sáu - 24/02/2023 16:12

Hội nghị trực tuyến tổng kết phong trào Tế Nhân ái - Xuân Quý Mão2023.

Chiều ngày 24.2 tại Hà Nội, đã diễn ra hội nghị trực tuyến Lễ ký kết chương trình phối hợp về tổ chức hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội giai đoạn 2023-2027 giữa TW Hội Chữ thập đỏ VN và Uỷ ban TW MTTQVN, đồng thời tổng kết phong trào Tết Nhân ái - Xuân Quý Mão 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có Bí thư TW Đảng, Chủ tịch UB TW MTTQ VN Đỗ Văn Chiến.
Trong phong trào Tết Nhân ái - Xuân Quý Mão 2023, Hội Chữ thập đỏ các cấp từ TW tới địa phương đã huy động từ các nguô f lực xã hội với số tiền gần 1.176 tỷ đồng, bao gồn tiền mặt và hiện vật quy ra tiền, đạt 196% chỉ tiêu, vượt gần 566 tỉ đồng. Trong đó, nguồn do TW Hội vận động hỗ trợ các tỉnh, thành Hội là hơn 22 tỷ đồng; nguồn do các tỉnh, thành Hội vận động hỗ trợ trong tỉnh là gần 1.126 tỷ đồng; nguồn vận động hỗ trợ ngoài tỉnh là hơn 27 tỷ đồng. Trong công tác này, nhiều tỉnh thành Hội đã vượt chỉ tiêu do TW giao và kế hoạch đề ra.
HN2
Các đại biểu tại điểm cầu Bình Định

Từ kết quả đạt được của năm 2023, Trung ương Hội sẽ nghiên cứu và có những hoạt động thiết thực và hiệu quả, nhằm từng bước thay đổi nhận thức của cộng đồng và cách thức tổ chức hoạt động trợ giúp người hưởng lợi. Đồng thời chủ động chuẩn bị sớm các điều kiện để triển khai phong trào Tế Nhân ái 2024 một cách có hiệu quả.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban TW MTTQVN Đỗ Văn Chiến đã biểu dương kết quả đạt được của TW Hội Chữ thập đỏ VN và Hội chũ thập đỏ các tỉnh thành trên cả nước trong phong trào Tết Nhân ái- Xuân Quý Mão 2023, và đề nghị các cấp Hội cần đổi mới phương thức vận động, và thể hiện vai trò cầu nối với các nhà tài trợ để phong trào tết nhân ái ngày càng thiết thực và  hiệu quả.
Dịp này TW Hội Chữ thập đỏ VN đã khen thưởng các Doanh nghiệp, đơn vị tài trợ và các  tỉnh, thành Hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ Tết Nhân ái - Xuân Quý Mão 2023. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ Bình Định là 1 trong 19 đơn vị, địa phương  được TW Hội Chữ thập đỏ VN biểu dương và khen tặng.
HN1
Đồng chí Hà Văn Cát - Chủ tịch Hội CTĐ Bình Định nhận bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam 

Trước đó, UBTW MTTQVN và TW Hội Chữ thập đỏ VN đã ký kết chương trình phối hợp tỏi chức hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội giai đoạn 2023-2027./.

Tác giả bài viết: Ngân Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây