Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp xã giao Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP Đà Nẵng

Thứ ba - 13/08/2024 07:23

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp xã giao Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP Đà Nẵng

Chiều 12.8, tại Văn phòng UBND tỉnh, Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP Đà Nẵng do bà Đổng Bích Du làm trưởng đoàn, đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng tham dự có lãnh đạo các sở Ngoại vụ, KH&ĐT, Công Thương, Du lịch, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh...
 
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: N.H

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh thông tin khái quát về điều kiện tự nhiên, kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH, cùng những lợi thế của tỉnh Bình Định.
Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá, hiện nay, thị trường Trung Quốc là một trong những thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa chủ yếu của DN trên địa bàn tỉnh. Về đầu tư, trên địa bàn tỉnh hiện có 20 dự án có vốn của nhà đầu tư Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan với tổng vốn đăng ký hơn 229 triệu USD. Trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của DN trên địa bàn tỉnh sang thị trường Trung Quốc đạt khoảng 126 triệu USD, tăng trên 51% so với cùng kỳ năm 2023. Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu gồm: Gỗ, mì và các sản phẩm từ mì, quặng và khoáng sản khác... Trong đó, mặt hàng gỗ chiếm tỷ trọng cao nhất, đạt trên 57% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh sang Trung Quốc. Tổng kim ngạch nhập khẩu của tỉnh từ thị trường Trung Quốc đạt 101 triệu USD, tăng gần 23% so với cùng kỳ năm 2023.

 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tặng quà lưu niệm cho bà Đổng Bích Du. Ảnh: N.H

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh bày tỏ sự trân trọng khi Bình Định được tiếp nhận khoản viện trợ phi dự án “Hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bình Định” do Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tài trợ, với tổng kinh phí 325 triệu đồng, nhằm xây dựng 6 căn nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện: Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Ân và TX Hoài Nhơn.
Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh mong muốn với cương vị là Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP Đà Nẵng, bà Đổng Bích Du tiếp tục là cầu nối trong việc thông tin, quảng bá các tiềm năng thế mạnh của tỉnh Bình Định đến với các DN, người dân Trung Quốc để ngày càng có nhiều nhà đầu tư, du khách Trung Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, du lịch tại tỉnh.

 
Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP Đà Nẵng Đổng Bích Du. Ảnh: N.H

Bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP Đà Nẵng đánh giá cao sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh đối với các nhà đầu tư Trung Quốc trong thời gian qua và nhấn mạnh sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác, giao lưu hữu nghị, tốt đẹp giữa các địa phương Trung Quốc với các tỉnh miền Trung Việt Nam, trong đó có tỉnh Bình Định, nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước trong thời gian tới. Với vai trò Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP Đà Nẵng, bà hứa sẵn sàng hỗ trợ, kết nối giúp các DN Trung Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh.
NGUYỄN HÂN


 
 

Nguồn tin: Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trung tâm huấn luyện sơ cứu
Ủng ho dong bao bi thiet hai do bao so 3
LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay1,466
  • Tháng hiện tại65,332
  • Tổng lượt truy cập4,139,525
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây