Chào mừng đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Ðịnh nhiệm kỳ 2024 - 2029: Sẵn sàng hướng tới ngày hội lớn

Thứ tư - 21/08/2024 07:13

Chào mừng đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Ðịnh nhiệm kỳ 2024 - 2029:  Sẵn sàng hướng tới ngày hội lớn

Theo kế hoạch, Ðại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ diễn ra trong hai ngày 28 - 29.8, với 328 đại biểu chính thức, đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tham dự. Ðến nay, những phần việc chuẩn bị đang được gấp rút hoàn thành, đảm bảo Ðại hội diễn ra đúng kế hoạch và thành công.
Gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị
Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là diễn đàn thể hiện ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2024, tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, ý kiến chỉ đạo của Trung ương, tỉnh để xây dựng chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Panô tuyên truyền về Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024 - 2029 được lắp đặt tại các điểm công cộng trong nội thành Quy Nhơn. Ảnh: D.Đ
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ cho hay, để chuẩn bị cho Đại hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thành lập các tiểu ban Tuyên truyền, Hậu cần, Nhân sự, Nội dung; ban hành các văn bản hướng dẫn công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội. Trong đó, chú trọng xây dựng các văn kiện trình Đại hội, công tác nhân sự bảo đảm dân chủ, khách quan, bám sát Điều lệ MTTQ Việt Nam và chỉ đạo của tỉnh.
Theo đó, để xây dựng văn kiện Đại hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức các hội nghị thảo luận, lấy ý kiến rộng rãi của các ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam khóa XI, các tổ chức thành viên, nhân sĩ trí thức, lão thành cách mạng, cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ; đồng thời, lấy ý kiến của nhân dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.
Báo cáo chính trị trình Đại hội được xây dựng kỹ lưỡng, công phu, đánh giá đúng thực trạng, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ tỉnh nhiệm kỳ qua; nêu bật cách làm, kết quả các cuộc vận động, phong trào thi đua do Trung ương, tỉnh phát động; rút ra các bài học kinh nghiệm để triển khai hiệu quả các mục tiêu, chương trình hành động của MTTQ tỉnh trong nhiệm kỳ tới.
Công tác chuẩn bị nhân sự được thực hiện đúng quy trình. Đề án nhân sự khóa mới được xây dựng và đưa ra thảo luận dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, trách nhiệm của người đứng đầu, tạo sự đoàn kết, thống nhất. Đề án nhân sự Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XII có 79 vị, là những người tiêu biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; trong đó, nữ chiếm tỷ lệ 16,6%, người ngoài Đảng chiếm 20,5%, người dân tộc thiểu số và tôn giáo chiếm 21,8%.
Tập trung tuyên truyền, phát động thi đua
Theo Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Văn Nam, để chuẩn bị cho Đại hội, từ tháng 6.2023 đến nay, tiểu ban Tuyên truyền, tiểu ban Nội dung đã phối hợp cùng các ngành liên quan xây dựng kế hoạch, thực hiện tuyên truyền gắn với đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội. Trong đó, phối hợp với Báo Bình Định xây dựng tập kỷ yếu chào mừng Đại hội; phối hợp với các cơ quan báo chí mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền trước, trong, sau đại hội MTTQ các cấp và Đại hội MTTQ tỉnh.
Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ) huy động nguồn lực xây dựng cầu dân sinh xóm Xuyên Cỏ (thôn An Xuyên 3) - công trình chào mừng đại hội Mặt trận các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ảnh: D.Đ
Về tuyên truyền trực quan, từ giữa tháng 8.2024, đơn vị cũng đã bắt đầu dựng các cụm panô, treo cờ phướn, băng rôn chào mừng Đại hội tại một số trục đường lớn từ cửa ngõ đến trung tâm TP Quy Nhơn. Trung tâm Hội nghị tỉnh (nơi diễn ra Đại hội) sẽ được trang trí cụm biểu trưng chào mừng Đại hội, panô, cờ các loại; trưng bày các bộ ảnh về dấu ấn nhiệm kỳ 2019 - 2024, tập sách Lịch sử MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định (1930 - 2020).
Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội trong toàn hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên, các tầng lớp nhân dân. Đến thời điểm này, Mặt trận các cấp đã thực hiện trên 300 công trình, phần việc, đóng góp vào sự phát triển KT-XH của các địa phương.
Bà Nguyễn Thị Phong Vũ khẳng định: Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đang được gấp rút hoàn thành, đảm bảo sẵn sàng cho việc tổ chức Đại hội. Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, nhiệm kỳ 2024 - 2029, MTTQ các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm; tăng cường vai trò nòng cốt chính trị, trách nhiệm trong xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước…     
 
DUY ĐĂNG
 

Nguồn tin: Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây