Tôn vinh tập thể, gia đình, cá nhân hiến máu tiêu biểu

Thứ sáu - 18/11/2022 16:42
Sáng 18.11, tại TP Quy Nhơn, Hội CTĐ tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23.11.1946 - 23.11.2022), 46 năm Ngày thành lập Hội CTĐ tỉnh Bình Định (4.1.1977 - 4.1-2023) và hội nghị tôn vinh các tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích hiến máu tình nguyện tiêu biểu lần thứ XIX năm 2022.
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: N.T
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: N.T
Dự lễ có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại diện 22 tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích hiến máu tình nguyện tiêu biểu trong tỉnh được tôn vinh tại hội nghị.
Phát biểu ôn lại quá trình hình thành, phát triển của phong trào CTĐ cả nước và trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Hà Văn Cát cho biết, các cấp hội CTĐ không ngừng xây dựng và củng cố tổ chức. Hoạt động CTĐ có những bước phát triển, với nhiều mô hình hoạt động phong phú, thiết thực, bám sát thực tiễn cuộc sống của người dân, của những người dễ bị tổn thương trong xã hội. Kết quả hoạt động CTĐ góp phần đáng kể trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Tổng giá trị thực hiện công tác kêu gọi trợ giúp mỗi năm đạt trên 70 tỷ đồng.
Về công tác hiến máu tình nguyện, trong 11 tháng đầu năm 2022, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu (BVĐK tỉnh) cùng ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị tổ chức được 79 đợt hiến máu tình nguyện tập trung và một số đợt hiến máu đột xuất. Số lượng máu tiếp nhận được 18.627 đơn vị máu, đạt 93,1% so với kế hoạch.
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng biểu dương, tôn vinh và ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của các tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích hiến máu tình nguyện tiêu biểu. Để phong trào hiến máu tình nguyện trong thời gian tới tiếp tục lan tỏa và thấm sâu vào các tầng lớp nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và đặc biệt là ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp, thủ trưởng các cơ quan… tiếp tục quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo, phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi hơn nữa để hội CTĐ các cấp làm tốt hơn công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, việc tổ chức biểu dương, tôn vinh, khen thưởng tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích hiến máu tiêu biểu cần kịp thời, thiết thực và hiệu quả.  

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh tổ chức phát động phong trào Tết Nhân Ái - Xuân Quý Mão năm 2023 và công bố việc hỗ trợ kinh phí xây 10 ngôi nhà CTĐ trong năm 2023; mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng.
 
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Hội CTĐ tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc phong trào thi đua năm 2021. Ảnh: N.T
Trao bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho 2 cá nhân và 3 gia đình có từ 30 lần trở lên hiến máu tình nguyện cứu người. Ảnh: N.T
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, gia đình, cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện từ 20 lần trở lên và có thành tích vận động hiến máu giai đoạn 2019 - 2021. Ảnh: N.T
Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Hội CTĐ tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc phong trào thi đua năm 2021. 2 cá nhân và 3 gia đình có từ 30 lần trở lên hiến máu tình nguyện cứu người được trao bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam. 7 gia đình, 8 cá nhân được trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích tham gia hiến máu tình nguyện từ 20 lần trở lên và 2 cá nhân được trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện giai đoạn 2019 - 2021. 

 

Tác giả bài viết: NGỌC TÚ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây