Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28.6: Cả nhà cùng hiến máu tình nguyện

Thứ năm - 27/06/2024 20:16
Không chỉ tình nguyện tham gia hiến máu nhiều lần, anh Nguyễn Ngọc Phúc (SN 1981, ở thôn An Hòa, xã Nhơn Khánh, TX An Nhơn) còn vận động người thân (gồm 3 anh em ruột và các cháu ruột) cùng tham gia hiến máu cứu người. Đến nay, các thành viên trong gia đình anh đã 80 lần hiến máu, được Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tuyên dương.
Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28.6: Cả nhà cùng hiến máu tình nguyện

Anh Phúc từng tham gia quân đội rồi về địa phương làm cán bộ Đoàn, hiện nay là công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường của UBND xã Nhơn Khánh. Năm 2005, anh Phúc tham gia hiến máu cứu người do TNGT tại TTYT TX An Nhơn. Nhìn những giọt máu của mình cứu sống được một sinh mạng, anh thấy việc hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp. Từ lần đó, anh Phúc bắt đầu hành trình chia sẻ những giọt máu hồng của mình. Đến nay, anh đã có 38 lần hiến máu.

 

Anh Phúc (bìa phải) trong một lần hiến máu tình nguyện. Ảnh: NVCC

Ngoài ra, anh đã vận động người thân trong gia đình cùng tham gia hiến máu cứu người. Cụ thể, anh ruột là Nguyễn Ngọc Châu hiến 20 lần, em ruột là Nguyễn Xuân Lai hiến 18 lần, các cháu của anh cũng đã 4 lần hiến máu. “Những giọt máu cho đi có thể cứu sống bệnh nhân trong cơn nguy kịch, gia đình chúng tôi luôn sẵn sàng tham gia hiến máu khi còn có thể”, anh Phúc chia sẻ.

Với việc lan tỏa tinh thần hiến máu cứu người, gia đình anh Phúc vinh dự được Ban chỉ đạo Quốc gia hiến máu tình nguyện tặng Khánh màu bạc và Phù hiệu gia đình hiến máu 70 lần, được tặng bằng khen của UBND tỉnh. Anh còn đang được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Ông Nguyễn Tấn Hào, Chủ tịch Hội CTĐ TX An Nhơn, cho biết: Gia đình anh Nguyễn Ngọc Phúc tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương. Ngoài ra, anh còn tích cực vận động nhiều người ở khu dân cư cùng tham gia hiến máu mỗi khi thị xã phát động. 

VĂN LƯU

Tác giả bài viết: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây