Cựu chiến binh tích cực hiến máu cứu người

Chủ nhật - 04/07/2021 19:35
Đó là ông Huỳnh Văn Vân, 51 tuổi, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh xã Bình Hòa, huyện Tây Sơn. Ông Vân bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2003 và đến nay đã có 29 lần tham gia hiến máu tình nguyện.
Ông Vân và hàng chục tấm thẻ ghi nhận những lần hiến máu cứu người.
Ông Vân và hàng chục tấm thẻ ghi nhận những lần hiến máu cứu người.
Trong đó, có 5 lần hiến máu đột xuất tại BVĐK tỉnh để cứu sống 3 bệnh nhân cần máu gấp ở cùng địa phương. Ngoài việc tích cực tham gia hiến máu, ông Vân còn là một tuyên truyền viên thường xuyên vận động nhân dân, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp... cùng tham gia. Noi gương cha mình, con gái ông là Huỳnh Nguyễn Anh Phương cũng đã có 3 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Ông Vân tâm sự: “Hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì biết rằng giọt máu của mình có thể góp phần cứu chữa những người bệnh cần máu. Vậy nên, mỗi lần xã, huyện tổ chức hiến máu, tôi lại tiếp tục tham gia”.

Sự nhiệt tình, tích cực của ông Vân đã lan tỏa ý nghĩa nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện ở xã Bình Hòa. Nhiều năm qua, xã Bình Hòa luôn vượt chỉ tiêu huyện giao về hiến máu. “Từ tấm gương hiến máu của ông Vân, đã có rất nhiều người dân ở xã Bình Hòa và huyện Tây Sơn làm theo, không ít gia đình cả vợ chồng và con cùng tham gia hiến máu”, bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tây Sơn cho biết thêm.
Không chỉ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, ông Huỳnh Văn Vân còn là một cựu chiến binh gương mẫu, luôn giữ gìn đạo đức lối sống và có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp cho các phong trào ở địa phương.

Tác giả bài viết: Đinh Ngọc

Nguồn tin: Báo điện tử Bình Định

 Tags: hiến máu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây