Hiến máu an toàn, không ngại dịch bệnh

Thứ tư - 12/05/2021 08:47
Ðể đảm bảo lượng máu phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã quyết định mở điểm hiến máu tình nguyện cố định và kéo dài thời gian tiếp nhận máu hiến tình nguyện ở những điểm tập trung.
Điểm hiến máu tình nguyện cố định hoan nghênh mọi người dân đến hiến máu.
Điểm hiến máu tình nguyện cố định hoan nghênh mọi người dân đến hiến máu.
Theo đó, điểm hiến máu tình nguyện cố định sẽ được mở tại số 374 đường Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn) từ 6 giờ 30 phút đến 16 giờ ngày 16.5 tới. CLB 25 Bình Định sẽ phụ trách công tác tổ chức, phấn đấu huy động trên 100 đơn vị máu. Anh Lê Ngọc Thường, Phó Chủ nhiệm phụ trách CLB 25, cho biết CLB đã bố trí khoảng 15 tình nguyện viên trực cả ngày ở điểm này.

“Chúng tôi đã có kinh nghiệm 3 lần tổ chức thành công điểm hiến máu cố định rồi nên lần này tiếp tục chào đón tất cả “anh hùng của người bệnh” đến hiến máu tình nguyện an toàn giữa mùa dịch. Tính đến sáng 10.5, số người đăng ký hiến máu qua trang web và fanpage của CLB là 120 người. Chúng tôi đã gửi thư mời đến 120 người này qua tin nhắn (SMS). Mong rằng, mọi người thu xếp thời gian đến tham gia hiến máu đúng theo ngày, giờ đã quy định”, anh Thường nhắn nhủ.
Xác định tinh thần “vừa phòng chống dịch vừa tổ chức hiến máu tình nguyện an toàn”, ông Hà Văn Cát, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, đã gửi văn bản đến các đơn vị, địa phương yêu cầu tiếp tục triển khai việc hiến máu tình nguyện như kế hoạch nhưng tăng thời gian tiếp nhận máu từ 1 buổi lên 2 buổi (cả ngày).
“Các đơn vị, địa phương tính toán phân nhỏ số lượng người đến hiến máu tình nguyện theo khung giờ, tránh tụ tập đông người. Địa điểm tổ chức hiến máu phải sạch sẽ, thoáng mát, bố trí đội ngũ tình nguyện viên hướng dẫn người đến hiến máu thực hiện nghiêm những quy định về phòng chống dịch bệnh như: Đeo khẩu trang, dùng nước sát khuẩn tay, giữ khoảng cách tiếp xúc. Ban tổ chức phải chủ động nắm bắt, phát hiện các trường hợp từng đi, đến từ các địa phương có dịch và kịp thời có hướng xử lý phù hợp”, ông Cát nói.
 
5

 
Ông Cát cho biết thêm, tùy vào tình hình diễn biến của dịch bệnh và nhu cầu sử dụng máu tại các cơ sở y tế trong tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh sẽ quyết định có tiếp tục kéo dài điểm hiến máu cố định sau ngày 16.5 hay không. “Bởi diễn biến của dịch bệnh ngày càng phức tạp, khó lường nên công tác dự phòng máu dùng để cấp cứu và điều trị cho người bệnh đang trở nên hết sức cần thiết và quan trọng. Tôi kêu gọi tất cả người dân trong tỉnh hãy nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện tại địa phương mình và đến với điểm hiến máu cố định vào ngày 16.5 tới”, ông Cát vận động. 

Theo kế hoạch, trong tháng 5 sẽ tổ chức tiếp nhận khoảng 1.400 đơn vị máu hiến tình nguyện. Các đơn vị, trường học tổ chức hiến máu tình nguyện trong tháng này gồm có: CA tỉnh, Trường ĐH Quy Nhơn, Công ty TNHH OLAM Việt Nam chi nhánh Quy Nhơn, CLB 25 Bình Định, Trường CĐ Cơ điện - Xây dựng và Nông lâm Trung bộ, huyện Tây Sơn.

Tác giả bài viết: Bài: Ngọc Tú, ảnh: Hữu Thanh

Nguồn tin: Hội CTĐ Bình Định:

 Tags: hiến máu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây