Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ năm - 02/02/2023 07:44
Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn nằm trong tốp đầu HMTN khối trường cao đẳng, đại học. Mỗi năm, nhà trường đều tổ chức 3 - 4 đợt HMTN tập trung, tiếp nhận 700 - 800 đơn vị máu.

Năm 2023, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn có 3 đợt hiến máu tập trung vào các tháng 4, 9 và 12 với chỉ tiêu 750 đơn vị máu. Rút kinh nghiệm năm 2022 khi tổ chức đợt 3 vào cuối tháng 12, nhiều sinh viên đã về nhà, không thể tham gia đầy đủ, Bí thư Đoàn trường Lê Quang Hưng quyết định đẩy thời điểm của đợt 3 lên đầu tháng 12 hoặc cuối tháng 11.

“Các đợt HMTN cuối năm hỗ trợ đắc lực cho việc dự trữ nguồn máu dùng trong dịp trước và trong tết Nguyên đán. Vì vậy, chúng tôi luôn có giải pháp mới theo từng năm, căn cứ vào số lượng sinh viên từng ngành, khoa, sự thay đổi kế hoạch học tập của sinh viên, để hướng đến việc đạt và vượt chỉ tiêu được giao”, anh Hưng cho biết.

Các hoạt động hiến máu của Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn luôn thu hút đông đảo sinh viên, thanh niên tham gia. Ảnh: Đoàn Trường CĐ KTCN Quy Nhơn

Theo từng năm, công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và giá trị nhân văn của việc HMTN cứu người được nhà trường tăng cường, chú trọng tính hiệu quả thông qua giải pháp mới. Trong 3 đợt hiến máu hằng năm, công tác tuyên truyền đậm đặc hơn cả ở đợt thứ hai (vào tháng 9) do có sinh viên khóa mới. Hầu như mọi hình thức đưa thông tin HMTN đến sinh viên đều đã được nhà trường thực hiện, như: Trang Fanpage Tuổi trẻ Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, hệ thống loa phát thanh thanh niên, băng rôn, tranh ảnh, khẩu hiệu, các buổi sinh hoạt chính trị đầu khóa...

“Một số nội dung tuyên truyền được nhấn mạnh là tác dụng tích cực của việc cho máu đối với cơ thể người hiến. Những câu chuyện thực tế, nhiều ý nghĩa, mang tính chất sống còn với người được truyền máu được kể thông qua nhân vật, tiểu phẩm hoặc video, tạo chuyển biến trong nhận thức của từng thanh niên, sinh viên”, anh Hưng cho hay.

Ngày 5.1.2023, Trường ra mắt CLB HMTN với mong muốn hỗ trợ tích cực và hiệu quả hơn những ca bệnh cần máu đột xuất. Việc thành lập CLB HMTN ngay đầu năm mới 2023 thể hiện quyết tâm làm tốt hơn công tác này của nhà trường. CLB thu hút gần 50 thành viên ban đầu là đoàn viên, thanh niên trong Trường, có chung mong muốn hiến máu cứu người. Theo Chủ nhiệm CLB Trần Hữu Huy, tiền thân của CLB HMTN là CLB Ngân hàng máu sống, thường xuyên tiếp nhận thông tin từ người nhà và BVĐK tỉnh.

“Việc đổi tên và đề ra hoạt động chuyên nghiệp, bài bản hơn nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hỗ trợ máu cho bệnh nhân thời gian tới”, anh Huy khẳng định.

Theo Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, một trong những thế mạnh của phong trào HMTN của Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn là có sự quan tâm, chỉ đạo, tạo nhiều điều kiện thuận lợi của Ban Giám hiệu nhà trường. Điều này rất quan trọng đối với các đơn vị trường học, bởi các buổi hiến máu tập trung đều diễn ra tại trường; lịch HMTN được đề ra hợp lý, đảm bảo lịch học và tập trung đông đủ sinh viên vào ngày trong tuần.

Mới tham gia CLB HMTN, chỉ mới 1 lần HMTN trong đợt tháng 9.2022, chàng sinh viên quê ở huyện An Lão Thái Thành Nhơn tỏ ra khá háo hức. “Vào trường này, biết đến CLB, biết ý nghĩa của việc hiến máu cứu người nên em hào hứng tham gia ngay. Cùng với nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt, em mong có thêm cơ hội được cho đi giọt máu của mình để cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch; mong có nhiều bạn hơn nữa tham gia vào CLB này”, Nhơn bộc bạch.

NGỌC NGA

Tác giả bài viết: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây