Phong trào hiến máu tình nguyện Ở Tây Sơn: Tỏa rộng, thấm sâu

Thứ hai - 20/02/2023 07:57

Phong trào hiến máu tình nguyện Ở Tây Sơn: Tỏa rộng, thấm sâu

Những năm qua, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Tây Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú từ huyện đến cơ sở. Nhờ đó, nhận thức của người dân về HMTN ngày càng được nâng lên, tạo thành một phong trào “tỏa rộng, thấm sâu” trên địa bàn huyện.
Ở nhiều cơ quan, trường học, DN và các địa phương, HMTN đã trở thành một nét đẹp văn hóa. Tiêu biểu, trong năm 2022, Sacombank - Phòng giao dịch Tây Sơn đạt 180% chỉ tiêu hiến máu, TTYT huyện đạt 170%, xã Vĩnh An đạt 133%, CA huyện đạt 116%...
 UBND huyện Tây Sơn tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong HMTN. Ảnh: V.P
Bên cạnh đó, nhiều gia đình, cá nhân là tấm gương sáng trong phong trào HMTN. Điển hình có võ sư Nguyễn Trần Cảnh (Võ đường Nguyễn Cảnh, xã Tây An) với 23 lần hiến máu. “Tôi tham gia HMTN từ năm thứ nhất đại học, duy trì luôn cho đến nay, bình quân mỗi năm 2 - 3 lần hiến máu. Với tôi, đó là việc cần làm để giúp người và cần thiết cho sức khỏe của bản thân”, ông Cảnh nói.
Không chỉ tham gia hiến máu rất tích cực, võ sư này còn thường xuyên vận động gia đình, bạn bè, người thân quen, võ sinh hưởng ứng phong trào HMTN tại nơi cư trú.
Theo ông Nguyễn Thanh Giang, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tây Sơn, trong ngày hội HMTN huyện Tây Sơn năm 2022, toàn huyện đã có 1.187 người đăng ký tham gia hiến máu và đến tham gia khám sàng lọc hiến máu. Kết quả, đã tiếp nhận được 1.005 đơn vị máu, đạt 116% chỉ tiêu đề ra. Từ những giọt máu quý giá, nghĩa tình của các tình nguyện viên, đã có nhiều người bệnh được cứu sống. Kết quả đó cho thấy phong trào HMTN đang ngày càng lan tỏa trong toàn thể các tầng lớp nhân dân.
“HMTN ngày càng trở thành việc làm thiết thực, có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, tình cảm giữa người với người, được xã hội tôn vinh. Thời gian tới, Hội CTĐ các địa phương trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi mọi người tích cực tham gia hiến máu”, ông Giang chia sẻ.
VĂN PHONG
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trung tâm huấn luyện sơ cứu
LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay891
  • Tháng hiện tại64,939
  • Tổng lượt truy cập3,579,344
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây