VỊ TU SĨ 25 LẦN HIẾN MÁU

Thứ ba - 21/12/2021 04:57
Tại chương trình hiến máu tình nguyện do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP Quy Nhơn phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu (BVĐK tỉnh) tổ chức giữa tháng 11 vừa qua, có rất nhiều tăng ni, phật tử tham gia, trong đó có Thượng tọa Thích Quảng Châu - Trụ trì chùa Hiển Nam, Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP Quy Nhơn.
Thượng tọa Thích Quảng Châu trong một buổi hiến máu tình nguyện. Ảnh: MINH NGỌC
Thượng tọa Thích Quảng Châu trong một buổi hiến máu tình nguyện. Ảnh: MINH NGỌC
Theo các bác sĩ của Trung tâm Huyết học và Truyền máu cũng như cán bộ Hội CTĐ của tỉnh và TP Quy Nhơn, Thượng tọa Thích Quảng Châu là một người “rất quen”, bởi đây đã là lần thứ 25 ông tham gia hiến máu tình nguyện. Bác sĩ Võ Đình Lộc, Trung tâm Huyết học và Truyền máu, cho biết: “Thầy Châu rất nhiệt tình tham gia hoạt động hiến máu cứu người. Không chỉ tại các buổi hiến máu tình nguyện mà những lúc bệnh viện cần gấp nguồn máu để cấp cứu bệnh nhân, chúng tôi liên lạc với thầy đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, bất kể thời gian nào”.
Thượng tọa Thích Quảng Châu tham gia hiến máu tình nguyện đến nay gần 20 năm, khi còn là một tu sĩ trẻ. Lần đó, một vị hòa thượng lâm bệnh hiểm nghèo, đang cấp cứu tại BVĐK tỉnh, cần gấp một lượng máu để điều trị. Khi biết trùng với nhóm máu của mình, thầy Châu lập tức đến bệnh viện hiến máu trực tiếp. Từ đó, năm nào thầy Châu cũng tham gia hoạt động ý nghĩa này, có năm hiến 2 lần. Hiện nay là Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố, Thượng tọa Thích Quảng Châu càng tích cực vận động tăng ni, trụ trì các tự viện và phật tử tham gia phong trào hiến máu tình nguyện nhiều hơn nữa nhằm thể hiện tốt tinh thần Bồ tát đạo. Tâm niệm của thầy Châu là thời gian tới, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP Quy Nhơn sẽ thành lập nhóm hiến máu tình nguyện; lập danh sách người cùng nhóm máu và tăng cường vận động tuyên truyền hiến máu tình nguyện đến các phật tử.
“Chỉ cần hiến một phần máu của mình là đã cứu được tính mạng của người khác, trong số đó có thể có người thân, bạn bè của chúng ta. Tôi thấy việc hiến máu là hết sức ý nghĩa và không có hại cho sức khỏe nếu chúng ta thực hiện đúng quy trình. Bản thân tôi luôn sẵn lòng hiến những giọt máu của mình để cứu người. Tôi mong rằng thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” sẽ được các tăng ni, phật tử và mọi người cùng tích cực hưởng ứng”, Thượng tọa Thích Quảng Châu chia sẻ.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Nguồn tin: Báo điện tử Bình Định: http://www.baobinhdinh.com.vn::

 Tags: hiến máu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trung tâm huấn luyện sơ cứu
LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay891
  • Tháng hiện tại64,939
  • Tổng lượt truy cập3,579,344
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây