Hỗ trợ các mô hình sinh kế cho hộ nghèo

Thứ sáu - 28/04/2023 07:36

Hỗ trợ các mô hình sinh kế cho hộ nghèo

         Hưởng ứng tháng Nhân đạo năm 2023 bắt đầu từ ngày 01/5 đến ngày 31/5 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta- Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” nhằm khơi dậy tình yêu thương của mỗi người, kêu gọi mọi người tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo như một “mệnh lệnh từ trái tim”, sẵn sàng trợ giúp các hoàn cảnh hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. Ngày 27/4, Hội Chữ thập đỏ huyện Tây Sơn đã thực hiện chương trình hỗ trợ sinh kế cho 3 hộ nghèo, hộ khuyết tật tại xã Bình Thành. Mỗi hộ được nhận hỗ trợ 10 triệu đồng để đầu tư chăn nuôi bò sinh sản. Tổng kinh phí hỗ trợ 30 triệu đồng.  
Để tăng cường sự tham gia và nâng cao trách nhiệm của hộ gia đình hưởng lợi, các hộ nhận hỗ trợ bò giống phải cam kết thực hiện đảm bảo chuồng trại, chăm sóc, phòng dịch bệnh tốt cho bò và sau 2 năm sẽ chuyển nguồn vốn cho hộ khác.
ho tro mo hinh sinh ke tai xa Binh Thanh
Trao tiền hỗ trợ hộ ông Nguyễn Văn Thạnh ở thôn Phú Lạc

          Chương trình đã được các hộ hưởng lợi vui mừng đón nhận và cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục quản lý, giám sát hỗ trợ chặt chẽ các hộ được cấp giống chăn nuôi và đồng thời mở rộng thêm các mô hình hỗ trợ phát triển sinh kế phù hợp với khả năng và nhu cầu từng hộ nghèo, cận nghèo và hộ khuyết tật./.

Tác giả bài viết: Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trung tâm huấn luyện sơ cứu
Ủng ho dong bao bi thiet hai do bao so 3
LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay4,663
  • Tháng hiện tại72,683
  • Tổng lượt truy cập4,146,876
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây