Người đàn ông 20 năm “Ruột để ngoài da” sống trong căn nhà chờ sập

Thứ ba - 01/11/2022 09:08

Người đàn ông 20 năm “Ruột để ngoài da” sống trong căn nhà chờ sập

Đó là ông Nguyễn Bảo Nhuận, năm nay 61 tuổi, ở tổ 4, khu phố 3, phường Bông Sơn, TX Hoài Nhơn, Bình Định. Ông Nhuận thuộc hộ có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, hơn 20 năm nay ông bị bệnh để lộ khúc ruột treo ngoài ổ bụng, khúc ruột ấy được cho vào túi ni long buộc túm lại khiến ai dòm cũng rung mình. Tuổi già lại bị bệnh nhưng ông sống một mình cô độc trong căn nhà cấp 4 bị xuống cấp trầm trọng, trống huơ. Nguy hiểm hơn trên trần nhà có nhiều chỗ mục nát chỉ chờ sập đổ.

 

Ông Nhuận trong ngôi nhà của mình
Ông Nhuận trong ngôi nhà của mình

Ông cho biết, trước đây vợ chồng ông cũng hạnh phúc như bao gia đình khác, 1 cậu con trai ra đời chừng hơn năm thì ông đổ bệnh, vợ ông lúc ấy cũng bỏ ông và con trai đi biệt cho đến nay. Hoàn cảnh đã khó càng chất chồng khó nên ông không đi bệnh viên theo chỉ định của bác sĩ mà chỉ mua thuốc uống cầm cự qua ngày. Bệnh ngày càng biến chứng nặng ông mới vào viện thì đã muộn. Để cứu ông, bác sĩ phải phẫu thuật cắt bỏ một phần ruột hoại tử. Phần còn lại để không ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể, bác sĩ phải treo bên ngoài cho đến nay.

Hỏi về ngôi nhà đang xuống cấp trầm trọng của ông thì được biết là vì nhà chưa có sổ đỏ nên chính quyền địa phương không thể hỗ trợ để sữa chữa được. Sức khỏe thì không có, hiện nay người con của ông đi làm thuê trong thành phố Hồ Chí Minh để kiếm tiền lo cho bố.
 

Căn nhà dột nát của ông Nhuận
Căn nhà dột nát của ông Nhuận

Ông Võ Văn Dũng – Bí thư Chi bộ khu phố 3, phường Bông Sơn cho biết, ở khu phố hiện nay hoàn cảnh ông Nhuận thật bi đát. Kinh tế khó khăn, nhà cửa dột nát, hằng tháng ngoài số tiền con trai làm thuê gửi về, ông Nhuận sống dựa vào số tiền trợ cấp hằng tháng là 720.000 đồng cho người bị khuyết tật đặc biệt và sống dựa vào bà con lối xóm. Theo ông Dũng, khu phố 3 cũng đã kiến nghị lên Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bồng Sơn tìm cách hỗ trợ sữa chữa lại ngôi nhà cho ông, nhưng hiện vướn ở chỗ không có sổ đỏ, mặc dù không có tranh chấp nhưng vì vợ bỏ đi đã lâu nên không đảm bảo thủ tục để hỗ trợ. Lãnh đạo địa phương cũng đã vận động các mạnh thường quân quan tâm hỗ trợ kinh phí để ông Nhuận được sửa chữa lại nhà.

Mọi sự giúp đỡ cho ông hộ ông Nguyễn Bảo Nhuận xin gửi về: Hội CTĐ tỉnh Bình Định, số 374 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn, Bình Định, Điện thoại: 0256.3821.664. Số tài khoản 2077 - Ngân hàng Cổ phần Thương mại Quân đội (MB), chi nhánh Bình Định.

Tác giả bài viết: Ngân Quỳnh

Nguồn tin: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây