Giúp đỡ vợ chồng già bệnh tật

Thứ sáu - 23/06/2023 15:02

Giúp đỡ vợ chồng già bệnh tật

Trong căn nhà cũ kỹ, ẩm thấp sắp sửa bị sập ở  khu phố 7, thị trấn An Lão (Bình Định) vợ chồng ông Đinh Văn Kê và vợ là bà Đinh Thị Chố năm nay đã  80 tuổi, sống cảnh neo đơn, bệnh tật.
Ông Kê bị bệnh tắt đường tiểu nhiều năm nay bác sĩ phải thông ống dẫn tiểu 1 bên, bà thì đau yếu quanh năm không giúp gì được cho ông. Trong căn nhà trống hoắc hằng ngày 2 vợ chồng nương tựa lẫn nhau, hàng xóm có gì cho ăn nấy. Ông và bà có 1 cô con gái nhưng cũng khổ nghèo không giúp gì được cho bố mẹ.
01
Ông Đinh Văn Kê tromng ngôi nhà sập sệ của mình

Bà Thái Kim Dung – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện An Lão cho hay: “ Hộ gia đình ông Đinh Văn Kê thuộc diện hộ nghèo, địa phương đã tạo điều kiện để giúp đỡ cho vợ chồng ông bà rất nhiều. Gần đây, ông bà được hưởng trợ cấp xã hội đối với người già. Vợ chồng ông bà sống nhờ sự đùm bọc, sẻ chia của Hội, đoàn thể địa phương, bà con lối xóm, nhà hảo tâm gần, xa, khi vài ký gạo, một số nhu yếu phẩm, lúc chút ít tiền. Không có điều kiện đi bệnh viện, rất mong được sự hỗ trợ, chia sẻ của những tấm lòng nhân ái đối với trường hợp của ông bà”.
Với tình cảnh thắt ngặt hiện nay, vợ chồng ông Đinh Văn kê rất cần sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức, nhà hảo tâm, có điều kiện trị bệnh, để cuộc sống vơi bớt nhọc nhằn, khốn khó.
Mọi sự giúp đỡ xin chuyển khoản về Tài khoản thiện nguyện: 2077, Ngân hàng CPTM Quân đội (MB); Tên TK: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định./.
 

Tác giả bài viết: Ngân Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây