Cha con cùng mắc bệnh nan y

Thứ sáu - 28/04/2023 14:51
Cháu Võ Xuân Phú là con thứ hai của vợ chồng anh Võ Văn Tường Thiệu (32 tuổi) và chị Trương Thị Mỹ Hằng (31 tuổi, ở thôn Nam Tượng 1, xã Nhơn Tân, TX An Nhơn). Phú bị sốt nhiều ngày không dứt, ngày 8.4 cha mẹ đưa đi khám thì phát hiện bị ung thư máu dạng bạch cầu cấp dòng Lympro. Sau một tuần điều trị, ngày 13.4, BVĐK tỉnh chuyển Phú vào điều trị tại Bệnh viện Truyền máu - Huyết học (TP Hồ Chí Minh).
Chị Hằng chăm con trai tại bệnh viện
Chị Hằng chăm con trai tại bệnh viện
Anh Thiệu và chị Hằng cưới nhau hơn 10 năm, có hai con trai là Võ Xuân Lộc (9 tuổi) và Võ Xuân Phú (7 tuổi), nhưng vẫn chưa cất được nhà riêng, phải sống chen chúc trong căn nhà chật hẹp của cha mẹ.
Giữa lúc cuộc sống của vợ chồng và 2 con nhỏ còn thiếu trước hụt sau, anh Thiệu lại phát bệnh. Căn bệnh đau đầu không rõ nguyên nhân của anh chữa trị hết tiền nhưng chưa dứt. Tiếp đó, đến con trai nhỏ đang khỏe mạnh vui chơi bỗng nhiên phát bệnh ung thư máu.
Một tháng nay, vay mượn của họ hàng hai bên, bà con láng giềng được bao nhiêu tiền chị Hằng đều phải dành một phần để thuốc thang cho chồng, phần còn lại chạy chữa cho con trai. Trong những ngày ở TP Hồ Chí Minh, chị Hằng còn lo tìm việc làm thuê, làm mướn ngay tại bệnh viện để kiếm tiền nuôi con. Người phụ nữ đáng thương này sẵn sàng nhận lấy khổ nhọc, sẵn sàng ăn đói uống khát kiếm tiền, dành dụm từng nghìn đồng để chạy chữa cho con trai lành bệnh. 
Mong các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ hoàn cảnh đáng thương này.
Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Hằng xin gửi về App Thiện nguyện, TK 2077, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), theo cú pháp UNG HO CHAU PHU.
 

Tác giả bài viết: LG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây