Tăng cường thực hiện hiệu quả công tác người Việt Nam ở nước ngoài

Thứ năm - 30/06/2022 07:56

Tăng cường thực hiện hiệu quả công tác người Việt Nam ở nước ngoài

(BĐ) - Chiều 29.6, Ban cán sự đảng Bộ Ngoại giao phối hợp với Ban Dân vận Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai Kết luận số 12-KL/TW ngày 12.8.2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài và Nghị quyết 169/NQ-CP ngày 31.12.2021 về Chương trình hành động của Chính phủ.

Đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Bình Định. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn phát biểu tại điểm cầu Bình Định. Ảnh: HOÀI THU

Các đại biểu dự Hội nghị được thông tin về những kết quả và mặt hạn chế trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài; những điểm mới, cần quan tâm trong Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết 169/NQ-CP của Chính phủ.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trình bày các tham luận: Thực trạng và giải pháp đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng người Việt Nam vi phạm pháp luật ở nước ngoài; Đổi mới nội dung, phương thức và tư duy trong công tác thông tin đối ngoại tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thời gian tới; MTTQ Việt Nam tuyên truyền, vận động, đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Biện pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả, phương thức tổ chức dạy và học tiếng Việt đối với người Việt Nam ở nước ngoài… Lãnh đạo các tỉnh, thành cũng chia sẻ những kinh nghiệm, vấn đề liên quan đến người địa phương ở nước ngoài thời gian qua.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, nhấn mạnh: Chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng người Việt Nam. Do đó, Bộ Ngoại giao tiếp tục quán triệt sâu rộng các cấp, ngành, địa phương về chủ trương, quan điểm, phương châm, định hướng đã đề ra trong Nghị quyết số 36-NQ/TW, Chỉ thị số 45-CT/TW và Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị. Thời gian tới, Bộ Ngoại giao tiếp tục phối hợp với các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong thực hiện hiệu quả chủ trương đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng, Nhà nước; triển khai các biện pháp tổng thể chăm lo, đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ đồng bào Việt Nam ở nước ngoài; khuyến khích kiều bào đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Phát biểu sau khi kết thúc Hội nghị tại điểm cầu Trung ương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn yêu cầu Ban cán sự đảng UBND tỉnh chủ trì phối hợp Đảng đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy và các sở, ngành, địa phương có liên quan căn cứ vào chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 13.6.2022 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 169/NQ-CP của Chính phủ, để thực hiện có hiệu quả nhất. Trong quá trình triển khai, tổng hợp tình hình báo cáo, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có chỉ đạo kịp thời.

HOÀI THU

Nguồn tin: Báo điện tử Bình Định: http://www.baobinhdinh.com.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây