Thanh niên phải có lý tưởng, bản lĩnh và khát vọng vươn lên

Thứ năm - 23/03/2023 08:38
Đó là mong muốn của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên năm 2023, với chủ đề Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0, do Bộ Nội vụ phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức sáng 22.3.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang và Bí thư Tỉnh đoàn Hà Duy Trung chủ trì tại điểm cầu tỉnh Bình Định dự Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên năm 2023
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang và Bí thư Tỉnh đoàn Hà Duy Trung chủ trì tại điểm cầu tỉnh Bình Định dự Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên năm 2023

Hội nghị được tổ chức, kết nối trực tuyến tới 63 tỉnh, thành phố và cơ quan Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dự hội nghị có lãnh đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các cơ quan liên quan ở Trung ương; đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, một số ban của Đảng, Ủy ban của Quốc hội, các tổ chức chính trị - xã hội; lãnh đạo các tỉnh, thành phố và đông đảo thanh niên toàn quốc.

Buổi đối thoại diễn ra với ba chủ đề: Giáo dục, đào tạo vì mục tiêu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu kỷ nguyên 4.0; Rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên; Kiến tạo môi trường để thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo.

Tham dự tại điểm cầu Bình Định có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang; lãnh đạo các sở, ngành, Tỉnh đoàn và gần 70 ĐVTN thuộc các cơ sở đoàn và đoàn trực thuộc trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên chính là dịp để nắm bắt tình hình; lắng nghe những kiến nghị, đề xuất và nguyện vọng của thanh niên để kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình xây dựng, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Tại buổi đối thoại, các ĐVTN trong nước và thanh niên kiều bào ở hải ngoại đã đề xuất Chính phủ cần có giải pháp hỗ trợ lao động trẻ được đào tạo lại nghề và trang bị các kỹ năng cần thiết khi tham gia thị trường lao động hiện nay. Quan tâm chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước có các chính sách hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân xây dựng nhà ở cho thanh niên công nhân và lao động trẻ các địa phương. Cần có những biện pháp cụ thể và quyết liệt để hạn chế các thông tin xấu độc, xuyên tạc trên không gian mạng. Tăng cường các chính sách đối với kiều bào, đặc biệt là thanh niên ở nước ngoài để họ có điều kiện đóng góp cho quê hương.

Đồng thời, thanh niên còn đề nghị Bộ Y tế có giải pháp để chăm lo tốt nhất về sức khỏe, nâng cao thể chất cho thanh niên, đáp ứng các tiêu chuẩn về nguồn nhân lực chất lượng cao. Bộ KH&CN cần có những giải pháp cụ thể để hiện thực hóa các chỉ tiêu tăng 15% số thanh niên được ứng dụng, triển khai ý tưởng sáng tạo; tăng 15% số công trình KH&CN do thanh niên chủ trì; tăng 10% số thanh niên làm việc trong các tổ chức khoa học, công nghệ (so với năm 2020) trong Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030 của Chính phủ…

Tại hội nghị, các đề xuất, kiến nghị của thanh niên đã được lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và Thủ tướng trực tiếp giải đáp.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao buổi đối thoại, đây là diễn đàn để các bạn trẻ được chia sẻ các câu hỏi, suy nghĩ đầy trách nhiệm của mình. Đảng, Nhà nước luôn đánh giá cao vai trò của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng Tổ quốc. Thanh niên luôn giữ vai trò và vị trí quan trọng trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước trong từng giai đoạn khác nhau. Qua các thời kỳ, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo cho sự phát triển toàn diện của thanh niên Việt Nam; từ đó, ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm phát huy tối đa vai trò của thanh niên, tạo thuận lợi cho thanh niên cống hiến, chia sẻ với đất nước, dân tộc.

Thủ tướng Chính phủ bày tỏ mong muốn các bạn trẻ cần tiên phong trong rèn luyện, học tập, nâng cao ý chí, bản lĩnh; tiên phong trong lao động, sản xuất, kinh doanh, đổi mới sáng tạo trong thời đại 4.0; tiên phong trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc, chủ quyền biển đảo của đất nước trong mọi hoàn cảnh… Đồng thời, thanh niên hiện nay phải có lý tưởng, có khát vọng sống vươn lên mọi lúc mọi nơi; có bản lĩnh vững vàng trong mọi hoàn cảnh; sáng tạo mạnh mẽ trong thời đại 4.0, trách nhiệm với chính mình, gia đình, xã hội; cống hiến hết mình vì đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chúc mừng, trao quà cho 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ triển vọng góp mặt tại đối thoại. Đây là những điển hình thanh niên có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, thể dục, thể thao, văn hóa nghệ thuật, lao động sản xuất, khởi nghiệp sáng tạo, bảo vệ Tổ quốc.

CHƯƠNG HIẾU

Tác giả bài viết: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trung tâm huấn luyện sơ cứu
Ủng ho dong bao bi thiet hai do bao so 3
LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay4,078
  • Tháng hiện tại67,944
  • Tổng lượt truy cập4,142,137
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây