Hội CTĐ tỉnh triển khai hưởng ứng Lời kêu gọi của BCH Trung ương Hội CTĐ Việt Nam

Thứ hai - 23/03/2020 15:35
Hưởng ứng Lời kêu gọi của BCH Trung ương Hội CTĐ Việt Nam về ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập nặm và hưởng ứng phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 23.3 Hội CTĐ tỉnh đã có văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện trong các cấp Hội. Theo đó, Hội CTĐ tỉnh yêu cầu:
Hội CTĐ tỉnh triển khai hưởng ứng Lời kêu gọi của BCH Trung ương Hội CTĐ Việt Nam
1. Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc chủ động tổ chức các hoạt động vận động và ủng hộ phù hợp (như hỗ trợ tiền, hàng hóa) để ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn; là đầu mối tiếp nhận sự ủng hộ gửi về Hội Chữ thập đỏ tỉnh, để Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổng hợp gửi về Trung ương Hội phân bổ và trực tiếp chuyển tới các địa phương và người dân nơi cần được hỗ trợ. Thời gian vận
động kéo dài trong 40 ngày, kể từ ngày 23/3/2020 đến hết ngày 30/4/2020.

2. Các cấp Hội trong tỉnh tiếp tục vận động nguồn lực để triển khai các hoạt động hỗ trợ khẩu trang, xà phòng, nước sát khuẩn . v. v. cho người dân. Tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức và khuyến khích thực hành vệ sinh của người dân trong phòng, chống dịch bệnh; vận động người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, tăng cường dinh dưỡng, tập luyện, nâng cao sức khỏe, hạn chế ra đường và đến các nơi công cộng; chủ động tổ chức các hoạt động cứu trợ khẩn cấp từ nguồn tại chỗ; lồng ghép thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện tại địa phương.
 

Tác giả bài viết: HÀ CÁT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây