Hai anh em mắc bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

Thứ năm - 25/07/2024 09:23

Hai anh em mắc bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

Đó là hoàn cảnh của hai anh em Nguyễn Hữu Nghĩa (sinh 1990) và Nguyễn Hữu Tín (sinh 1993) ở khu phố Phụ Đức, phường Bồng Sơn (Hoài Nhơn)
Gia đình có hai  anh em, bố mẹ bị bệnh nan y, nhà nghèo không có tiền chữa trị nên đã qua đời cách đây vài năm. Từ khi bố mẹ mất, căn nhà làm nơi cư trú của  hai anh em cũng phải bán đi để trả nợ, Nghĩa là anh trai lớn phải cáng đáng vất vả lo toan cuộc sống để nuôi đứa em tật nguyền là Nguyễn Hữu Tín bị bại liệt hơn 20 năm qua. Không có nhà để ở, hai anh em hiện tại phải cư trú tạm trong phòng học lớp mẫu giáo ở khu phố Thiết Đính Bắc, phường Bồng Sơn.
Là thanh niên đang khỏe mạnh, giữa năm 2020, cảm thấy trong người mệt mỏi, khó chịu. Đến bệnh viện khám thì Nghĩa phát hiện mắc bệnh tim, từ đó anh thường xuyên phải đi bệnh viện điều trị dài ngày, đến nay Nghĩa đã phải phẫu thuật 2 lần, ăn uống bữa có bữa không nên người gầy gò ốm yếu. Hiện tại hai anh em Nghĩa sống nhờ vào sự trợ giúp của bà con lối xóm, chính quyền địa phương và số tiền trợ cấp khuyết tật cho Tín hơn 1 triệu đồng/tháng.
a1
Tín bị bại liệt nằm 1 chỗ hơn 20 năm qua
Hôm chúng tôi đến thăm, Nghĩa bộc bạch: “Biết mình mắc bệnh hiểm nghèo, chi phí điều trị tốn kém. Để điều trị bệnh cho mình và chăm em tôi cũng không biết đi vay mượn ở đâu, hiện tại anh em chúng tôi rất túng quẫn, tôi không có sức khỏe để làm việc, may mắn có nhiều nhà hảo tâm thương tình cho anh em chúng tôi bữa cơm từ thiện để cầm cố qua ngày. Những lần đi khám bệnh không có tiền, bà con ở xóm gom góp tiền cho tôi đi xe.
Ông Nguyễn Văn Tri, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Hoài Nhơn cho biết: “Trước hoàn cảnh khó khăn, cùng mắc bệnh hiểm nghèo của 2 anh em Nguyễn Hữu Nghĩa và  Nguyễn Hữu Tín, địa phương đã kêu gọi quyên góp hỗ trợ kinh phí để phụ giúp thêm cho các em. Nhưng chi phí khám chữa bệnh hiện tại cho Nghĩa rất lớn, vì vậy chúng tôi rất cần sự chung tay giúp sức của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân để cho anh em Nghĩa và Tín vượt qua khó khăn trước mắt. Về lâu dài, chính quyền địa phương cũng đã xem xét đề nghị tạo điều kiện nơi ở ổn định cho hai anh em”.
Mọi sự  giúp đỡ xin gửi về số tài khoản Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định, số 2077 - Ngân hàng Quân đội (MB).
 

Tác giả bài viết: Ngân Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây