Người mẹ mù 86 tuổi chăm con khuyết tật và bị ung thư

Thứ tư - 29/05/2024 08:22

Người mẹ mù 86 tuổi chăm con khuyết tật và bị ung thư

Trong lúc người mẹ 86 tuổi bị mù lòa, hàng ngày lại phải chăm người con gái năm nay 60 tuổi bị khuyết tật và mang trong mình căn bệnh ung thư đại tràng. Đó là hoàn cảnh thương tâm của gia đình bà Đoàn Thị Bảy ở thôn Hưng Nghĩa , xã Phước Nghĩa, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định
Hai mẹ con sống trong căn nhà tình thương, không có đất sản xuất. Trước đây, con gái bà là Phan Thị Thương sinh ra bình thường, khỏe mạnh, đến năm 8 tuổi sau một cơn bạo bệnh, hai chân chị bỗng dưng teo dần, bà Bảy đã chạy chữa khắp nơi nhưng đôi chân ngày càng co quắp lại. Bản thân bà Bảy thì lại bị khiếm thị từ thời trẻ, hai mẹ con sống nương vào nhau. Mặc dù đôi chân bị tật nhưng chị Thương vẫn không ngại khó, hằng ngày trên chiếc xe lăn tay chị chạy đi làm thuê khắp nơi cho đến một ngày chị đổ bệnh, đi khám bac sĩ kết luận chị bị ung thư đại tràng. Sức khỏe ngày càng yếu, không phụ được mẹ già, bà Bảy hằng ngày phải nhờ sự cưu mang của chính quyền địa phương, bà con lối xóm.
a1
Hai mẹ con bà Đòan Thị Bảy rất mong sự chung tay giúp đỡ của xã hội
Anh Mai Xuân Hiền – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tuy Phước cho hay: “Hoàn cảnh gia đinh bà Đoàn Thị Bảy vô cùng thương tâm, ngôi nhà bà ở trước đây đã mục nát nếu không kịp thời sửa chữa sẽ đổ sập lấy đi sự sống của hai mẹ con. Trước tình cảnh như vậy, Hội đã vẫn động từ nhiều nguồn xây lại ngôi nhà cho mẹ con bà được khang trang hơn. Hộ bà Bảy còn được Huyện hội đưa vào địa chỉ nhân đạo để mẹ con bà được hưởng lợi chút ít từ nguồn vận động xã hội”.
 Gia đình bà Đoàn Thị Bảy rất cần sự chung tay của những tấm lòng hảo tâm để hỗ trợ người mẹ già vượt qua khủng hoảng, để bà có cơ hội giúp con gái vượt qua cơn bạo bệnh.
Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc địa chỉ trên hoặc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định, địa chỉ: 374 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Số điện thoại: 0256.3821664
Số TK 2077 Ngân hàng Quân đội chi nhánh Bình Định./.

Tác giả bài viết: Ngân Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây