Bếp cơm tình thương: Sẻ chia khó khăn cùng bệnh nhân nghèo

Thứ bảy - 11/07/2020 09:18
Những năm qua, Hội CTÐ huyện Phù Mỹ đã nỗ lực duy trì Bếp cơm tình thương, nấu và cấp phát cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện. Việc làm này không chỉ sẻ chia khó khăn cùng bệnh nhân mà còn lan tỏa, kết nối nhiều tấm lòng thiện nguyện.
viewimage (1)
viewimage (1)
Đã thành thông lệ từ nhiều năm nay, vào các ngày 11 và 21 âm lịch hằng tháng, các thành viên nhóm thiện nguyện Bếp cơm tình thương của Hội CTĐ huyện Phù Mỹ thay phiên nhau đi chợ, mua thực phẩm, nấu ăn tại bếp và phát cơm cho bệnh nhân nghèo. Những phần cơm với thịt, rau củ quả đủ chất dinh dưỡng được chuẩn bị chu đáo, kịp giờ.
 
Bệnh nhân nghèo tại TTYT huyện Phù Mỹ xếp hàng nhận cơm từ Bếp cơm tình thương Hội CTĐ huyện.
Thời gian đầu khi mới thành lập (năm 2013), hoạt động của Bếp cơm tình thương gặp khá nhiều khó khăn về nguồn lực để duy trì, thiếu thốn vật dụng nhà bếp. Tuy vậy, sau một thời gian, bếp dần ổn định, phát triển và lan tỏa tới cả cộng đồng. Ngoài nguồn quỹ nhân đạo của Hội CTĐ huyện, sự đóng góp của các thành viên trong nhóm thiện nguyện, bếp cơm còn nhận được sự ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm với các nguồn lực, như: Quyên góp gạo, hỗ trợ thực phẩm, vật dụng nhà bếp, hỗ trợ khâu vận chuyển… Hiện trung bình mỗi lần, bếp cơm nấu, cấp phát 250 - 300 suất cơm miễn phí đến tay bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghèo tại TTYT huyện Phù Mỹ.
Ông Đoàn Văn Hấu, điều trị tại TTYT huyện Phù Mỹ, chia sẻ: “Bệnh nhân nghèo chúng tôi khi đến điều trị tại đây mà được Hội CTĐ giúp cho những suất cơm tình thương như thế này rất là đáng quý, vì nó chứa đựng tình cảm yêu thương, sự san sẻ”.
Ngoài những ngày nấu cơm mặn, Hội CTĐ huyện cũng duy trì 8 bữa cơm chay vào 30, mùng 1, 14 và 15 âm lịch hằng tháng (2 bữa/ngày), với sự hỗ trợ về gạo, thực phẩm của Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo tỉnh Bình Định, nấu và cấp phát gần 500 suất cơm/ngày.
Tính đến thời điểm này, tổng trị giá phục vụ xã hội của Bếp cơm tình thương trên 1,38 tỷ đồng.
Ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phù Mỹ, cho biết: Để có nguồn quỹ duy trì đều đặn và nâng cao chất lượng hoạt động của bếp cơm, ngoài nguồn lực hỗ trợ của cộng đồng, từ năm 2018 đến nay, Hội đã tham mưu UBND huyện Phù Mỹ vận động mỗi cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện đóng góp ủng hộ cho bếp 20.000 đồng/người/năm. Trong thời gian tới, Hội tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, con em quê hương thành đạt hỗ trợ nguồn lực để Bếp cơm tình thương có điều kiện duy trì hoạt động tốt hơn, đồng hành với bệnh nhân nghèo.
Mỗi suất cơm của Bếp cơm tình thương, Hội CTĐ huyện Phù Mỹ tuy không quá lớn về mặt vật chất, nhưng đã góp phần chia sẻ bớt gánh nặng, âu lo của những người bệnh nghèo, khó khăn, động viên họ vượt qua bệnh tật. Cũng từ đó, những tấm lòng nhân đạo trong cộng đồng được khơi dậy để xích lại gần nhau hơn, cùng chung tay chia sẻ với người nghèo.

Tác giả bài viết: Thanh Chi - Thành Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây