Việc tử tế 2020 mang lại nhiều ý nghĩa

Thứ ba - 16/06/2020 16:40
Trong 2 ngày 13 - 14.6, tại xã đảo Nhơn Châu (TP Quy Nhơn), Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Trung đã triển khai chương trình Việc tử tế 2020. Đây là chương trình đầu tiên khởi động chiến dịch Mùa hè Xanh 2020 của Mạng lưới và cũng lần đầu diễn ra tại Bình Định, với sự phối hợp của Tỉnh đoàn và Hội CTĐ tỉnh. CLB 25 Bình Định (trực thuộc Hội CTĐ tỉnh và cũng là CLB trực thuộc Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Trung) tham gia chương trình.
Các học sinh xã đảo sau chút bỡ ngỡ ban đầu tỏ ra rất thích thú với các gian hàng 0 đồng diễn ra vào chiều 13.6 tại Trường Tiểu học & THCS Nhơn Châu
Các học sinh xã đảo sau chút bỡ ngỡ ban đầu tỏ ra rất thích thú với các gian hàng 0 đồng diễn ra vào chiều 13.6 tại Trường Tiểu học & THCS Nhơn Châu

Chiều 13.6, tại sân trường Trường Tiểu học & THCS Nhơn Châu, học sinh toàn trường và trẻ em cả xã háo hức tham gia phiên chợ 0 đồng lần đầu tiên với đôi chút bỡ ngỡ. Gian hàng sức khỏe gồm bánh, sữa, xà phòng Lifebuoy… thu hút nhiều trẻ mẫu giáo hơn. Trong khi đó, tại gian hàng đồ dùng học tập gồm bút, vở, viết, hộp bút, thước kẽ, cục tẩy…, khá nhiều học sinh ngắm nghía những mẫu hộp đựng bút, mẫu thước kẻ, bút chì xinh xắn trước khi quyết định lấy một món mình thích nhất. Em Nguyễn An Khương, học sinh lớp 9 quyết định lấy hộp đựng bút màu xanh vì “hộp vừa dài vừa rộng, giúp em đựng nhiều dụng cụ học tập cần thiết”, Khương phấn khởi chia sẻ. Sáng hôm sau (14.6), các tình nguyện viên phát quang con đường lên cột cờ của xã và cắm 10 bảng tuyên truyền không vứt rác bừa bãi. Những tấm bảng với nội dung dễ hiểu, dễ nhớ như: Bớt túi ny lông thêm cơ hội sống, Hãy xấu hổ vì rác trên đường... gởi gắm thông điệp bảo vệ môi trường, tạo không gian du lịch xanh - sạch - đẹp - an toàn cho đảo.

Chị Đỗ Thị Nga, Trưởng ban Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Trung trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tỏ ra khá hài lòng về chương trình lần này. Chị Nga trao đổi: “Hiện tại, Việc tử tế hướng về các đảo thanh niên trong đó có đảo Nhơn Châu của Bình Định. Lần đầu tiên diễn ra, dù kết quả đạt được chưa thật sự như mong muốn ở một số nội dung nhưng tôi đánh giá cao sự nhiệt tình của các CLB trực thuộc Mạng lưới”.
 
 
Tuy diễn ra trong hai ngày nhưng nội dung chương trình khá đa dạng và phong phú. Tổng giá trị học bổng và các suất hỗ trợ liên tục được điều chỉnh tăng cho đến những ngày cuối - số tiền chốt lại gần 40 triệu đồng, trong đó có 10 suất học bổng cho học sinh vượt khó, 20 suất quà tặng học sinh nghèo, 44 suất quà hỗ trợ hộ gia đình khó khăn, chính sách của xã đảo, 3 điểm rửa tay và thùng rác tặng Trường Tiểu học & THCS Nhơn Châu và Trường Mẫu Giáo thôn Tây, một công trình thanh niên trị giá 2 triệu đồng gởi tặng Ðoàn xã Nhơn Châu. 


 

Tác giả bài viết: Ngọc Tú

Nguồn tin: Hội CTĐ Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây