CLB 25 BÌNH ĐỊNH: 10 NĂM - MỘT CHẶNG ĐƯỜNG

Thứ bảy - 08/05/2021 10:34
𝐇𝐨̣ 𝐥𝐚̀ 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐭𝐫𝐞̉ 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐛𝐚𝐨 𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐦𝐨̛, 𝐡𝐨𝐚̀𝐢 𝐛𝐚̃𝐨 𝐯𝐚̀ 𝐜𝐡𝐨̣𝐧 "𝐧𝐠𝐨̂𝐢 𝐧𝐡𝐚̀" 𝐡𝐢𝐞̂́𝐧 𝐦𝐚́𝐮 𝐭𝐢̀𝐧𝐡 𝐧𝐠𝐮𝐲𝐞̣̂𝐧 đ𝐞̂̉ 𝐜𝐨̂́𝐧𝐠 𝐡𝐢𝐞̂́𝐧 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐨̣̂𝐧𝐠 đ𝐨̂̀𝐧𝐠. 𝐍𝐡𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐡𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐭𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐭𝐫𝐞̉ 𝐥𝐮𝐨̂𝐧 𝐭𝐡𝐨̂𝐢 𝐭𝐡𝐮́𝐜 𝐡𝐨̣ 𝐬𝐚̆̃𝐧 𝐬𝐚̀𝐧𝐠 𝐭𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐭𝐫𝐮𝐲𝐞̂̀𝐧 𝐯𝐚̣̂𝐧 đ𝐨̣̂𝐧𝐠, 𝐡𝐢𝐞̂́𝐧 𝐦𝐚́𝐮 𝐜𝐮̛́𝐮 𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢, 𝐭𝐡𝐞̂̉ 𝐡𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐥𝐨̀𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 𝐚́𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐭𝐫𝐚́𝐜𝐡 𝐧𝐡𝐢𝐞̣̂𝐦 𝐯𝐢̀ 𝐬𝐮̛́𝐜 𝐤𝐡𝐨̉𝐞 𝐝𝐨̀𝐧𝐠 𝐦𝐚́𝐮 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭.
CLB 25 BÌNH ĐỊNH: 10 NĂM - MỘT CHẶNG ĐƯỜNG
Suốt 10 năm qua Câu lạc bộ 25 Bình Định đã đi khắp các huyện xã, tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, kết nối những trái tim tình nguyện... Những đơn vị máu hiến tình nguyện ấy được nhanh chóng chuyển đến khoa cấp cứu, điều trị, tiếp thêm hi vọng sống cho người bệnh.
 
1
 
Lễ ra mắt Thành lập Câu lạc bộ 25 Bình Định ngày 6.5.2011
 
𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 đ𝒐̛𝒏 𝒗𝒊̣ 𝒎𝒂́𝒖 𝒏𝒈𝒉𝒊̃𝒂 𝒕𝒊̀𝒏𝒉
Anh Đào Văn Bốn (25 tuổi, ở xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước) - một bệnh nhân bị rối loạn đông máu do rắn cắn, từng được các tình nguyện viên CLB 25 Bình Định truyền 2 đơn vị máu tươi và 1 đơn vị tiểu cầu- đã hết sức cảm kích sau khi hồi phục. Anh tâm sự: “Tôi nghe mẹ kể, khi đó, bác sĩ thông báo: trường hợp của tôi cần được truyền máu tươi và tiểu cầu. Gia đình rất rối vì trong lúc nhất thời không biết tìm đâu ra người bởi mẹ thì đã già, vợ tôi vừa mới sinh, các anh em đều đang đi làm xa. May mà được các bạn trẻ giúp đỡ kịp thời. Cả gia đình tôi biết ơn các bạn”.

 
5
Nhờ sự vận động của CLB, nhiều ca cấp cứu, chữa trị đã kịp thời huy động được số lượng máu đột xuất lớn. Có thể kể đến như trường hợp anh Trần Phước Bảy (tỉnh Gia Lai) bị tai nạn giao thông được CLB vận động 7 đơn vị máu nhóm O, bé Phạm Nhãn Minh Thư (30 tháng tuổi, bị suy tủy, điều trị tại BVĐK tỉnh) được vận động kịp thời 12 đơn vị tiểu cầu nhóm máu B, bé Gia Hân (ở huyện Tuy Phước, điều trị tại Bệnh viện Quân Y13) với 11 đơn vị máu nhóm AB...Hay trường hợp bệnh nhân nữ 61 tuổi ở Phù Cát nhóm máu hiếm B-, CLB đã kết nối bạn Nguyễn Thu Thảo vượt 100km đi hiến máu trong đêm cùng với đứa con gái 15 tháng tuổi...
Và có cả những dòng tin nhắn để lại khoảng lặng trong mỗi con tim đầy nhiệt huyết của các bạn trẻ sau những đêm dẫn người hiến tiểu cầu xong về đến nhà đã quá nửa đêm, những ngày vận động cho chú đến 6 đơn vị tiểu cầu chỉ với hi vọng sẽ tiếp sức cho chú ấy vậy mà..."Chú không qua khỏi rồi em!"

 
12
 

𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒂̀𝒚 𝒉𝒐̣̂𝒊 𝒉𝒊𝒆̂́𝒏 𝒎𝒂́𝒖 𝒚́ 𝒏𝒈𝒉𝒊̃𝒂
Quy tụ những bạn trẻ đầy tài năng và sáng tạo, CLB 25 luôn biết cách xây dựng nhiều chương trình hiến máu ý nghĩa, kêu gọi hàng trăm tình nguyện viên tham gia, cùng nhau say sưa đi khắp các con phố, nẻo đường tuyên truyền vận động hiến máu. Được trang bị kiến thức và kỹ năng vững chắc, các bạn TNV rất biết cách truyền thông hiệu quả, Facebook trở thành mạng xã hội lan tỏa, nơi tuyên truyền, vận động hiến máu chính những ngày hội hiến máu nhiều màu sắc tại Thành phố biển Quy Nhơn như: Giọt máu hồng đất võ, Lễ hội Xuân hồng, Trung thu cho em, Giọt hồng tặng bé, Giọt hồng Valentine... Không chỉ tạo điểm nhấn về số đơn vị máu nghĩa tình, sự chăm sóc, giải đáp thắc mắc tận tình của TNV, với tư duy khác biệt, BCN luôn biết cách kết nối nhiều đơn vị tài trợ, đồng hành cùng người hiến máu, mang lại nhiều quyền lợi hơn cho những trái tim nhân ái, tăng tỉ lệ hiến máu nhắc lại sau 3 tháng. Hầu hết những thành viên của CLB đã hiến máu không dưới 5 lần, nhiều bạn còn vận động gia đình, người thân hiến máu và liên tiếp nhận giải thưởng Tình nguyện viên vận động Hiến máu xuất sắc. Năm 2019, CLB Tập huấn cho hơn 300 lượt TNV, tuyên truyền vận động về hiến máu tình nguyện cho hơn 10.000 bạn trẻ, là đơn vị đi đầu trong tỉnh về tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện.

 
168744168 3423447104422108 6113116337479712456 n
Đ𝒊̣𝒂 𝒄𝒉𝒊̉ 𝒄𝒖̉𝒂 𝒏𝒊𝒆̂̀𝒎 𝒕𝒊𝒏
Được sự tin tưởng của người nhà bệnh nhân, CLB25 luôn là địa chỉ đáng tin cậy đầu tiên ngay khi cần máu. Đáp lại sự kỳ vọng ấy, có nhiều hôm CLB huy động, kết nối không dưới 10 đơn vị máu, tiểu cầu khẩn cấp. Ít ai biết rằng phía sau những đơn vị máu đầy tình nhân văn ấy là những anh "Grab", chị "Telesales" vẫn luôn sẵn sàng tiếp thêm hi vọng, nhân đôi cơ hội sống cho người bệnh. Họ vẫn lặng lẽ nhấc điện thoại lên nhận thông tin cần giúp đỡ, lặng lẽ đến tận nơi để đưa đón người hiến máu dù trưa nắng hay khuya muộn.
Giữ vai trò Trưởng Ban điều phối Ngân hàng máu sống với danh sách được cập nhật thường xuyên, liên tục, Huy luôn biết cách điều động những đơn vị máu nhanh chóng, tranh thủ sắp xếp thời gian đưa người đi hiến máu dù những trưa nắng nóng hay đêm khuya giá lạnh.
Là người bạn đồng hành trên những chặng đường của những người hiến máu đột xuất, Huy tâm niệm: "Nhiều người tham gia hiến máu đột xuất lần đầu nên thường hay bỡ ngỡ, nhiều lo lắng. Vì vậy, tôi luôn cố gắng để tạo cảm giác gần gũi nhất, họ sẽ sẵn sàng tham gia hiến máu nhắc lại ngay khi được gọi"
Như một "tổng đài" tiếp nhận và phản hồi thông tin chính xác, Quỳnh luôn là người kết nối của những trái tim tình nguyện nhanh nhất đến với bệnh nhân cần máu."Khi vận động máu cho những ca đột xuất chưa bao giờ là đơn giản, nhưng cũng rất may gặp được các bạn nhiệt tình hỗ trợ kịp thời. Nhận được nhiều hơn sự tin tưởng, tôi cảm thấy tự tin hơn mỗi khi nhấc điện thoại lên mời người tham gia hiến máu" Nguyễn Như Quỳnh, cô nàng Tomboy tràn trề nhiệt huyết cháy bỏng giúp đỡ người bệnh chia sẻ.

 
9
𝑲𝒆̂́𝒕 𝒏𝒐̂́𝒊 𝒏𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒚𝒆̂𝒖 𝒕𝒉𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈
Mỗi dịp Trung thu về, trẻ em ở khắp nơi đều náo nức được cha mẹ sắm sửa cho quần áo đẹp, lồng đèn,... đi chơi với bạn bè, nhưng đâu đó vẫn còn rất nhiều em nhỏ không được cùng gia đình, bạn bè hòa vào không khí ấm áp của dịp Tết Trung thu vì phải ở lại bệnh viện điều trị bệnh và cũng có những em nhỏ ở vùng cao, vùng khó khăn, hải đảo không có được trung thu ấm áp trọn vẹn.
Hiểu được điều đó, trong suốt 10 năm qua, tình nguyện viên Câu lạc bộ 25 Bình Định tổ chức đêm hội trăng rằm cho trẻ em nghèo, vùng núi khó khăn với mong muốn các em nhỏ sẽ có một trung thu ấm áp.
Để có nguồn quỹ tổ chức, tặng quà, Câu lạc bộ đã tổ chức nhiều hoạt động để gây quỹ như: bán nước, nhặt ve chai, bán hoa, sen đá, xương rồng... Tiếng lành đồn xa, nhiều nhà hảo tâm biết đến và ủng hộ hiện vật, hiện kim cho chương trình. Quà được các bạn gói cẩn thận và mang tặng những bệnh nhi tại BVĐK Bình Định, trẻ em khó khăn vùng núi An Lão, Vân Canh, đảo Hải Minh, đảo Nhơn Châu... Trung bình mỗi năm CLB vận động hơn 100 suất quà tương đương khoảng 20 triệu đồng.

 
14
Bên cạnh đó CLB còn tổ chức và kết hợp với nhiều đơn vị tổ chức các chương trình tình nguyện ý nghĩa khác:
Gửi người Phụ nữ tôi yêu tặng quà cho các cô lao công nhân dịp 20/10, 8/3, Chút ấm áp mùa xuân mang quà Tết đến với đồng bào miền núi, Tiếp sức mùa thi, Cháo yêu thương...
𝑳𝒂𝒏 𝒕𝒐̉𝒂 𝒚𝒆̂𝒖 𝒕𝒉𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈
Được thành lập từ năm 2011 với hơn 20 thành viên chủ yếu là sinh viên, đến nay CLB 25 Bình Định có hơn 100 thành viên thường xuyên hoạt động ở nhiều tầng lớp xã hội, ngành nghề khác nhau. Từ việc được giúp đỡ, nhiều thân nhân của người bị nạn cũng trở thành thành viên hoạt động tích cực trong câu lạc bộ. Lòng tốt và niềm tin được lan tỏa vì những mục đích cao đẹp và giản dị.
Tháng 4/2020 đỉnh điểm mùa dịch Covid19, cùng với Ban chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh, hàng trăm Tình nguyện viên Câu lạc bộ 25 sẵn sàng tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện. Những ngày đầu, tâm lý người dân rất ngại đăng ký hiến máu vì sợ dịch, sợ đến bệnh viện không an toàn.
Tuy nhiên với sự chung tay của hơn 50 Tình nguyện viên tuyên truyền qua Facebook cá nhân về tình trạng khan hiếm máu, hướng dẫn biện pháp tham gia hiến máu an toàn, chuẩn bị kỹ càng về địa điểm hiến máu, đặc biệt là điểm hiến máu tình nguyện cố định đầu tiên của tỉnh Bình Định khai trương đúng dịp ngày 7.4 nên thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người. Bên cạnh đó có một số mạnh thường quân ủng hộ quà tặng cho chương trình nên hoạt động hiến máu ngày 7.4 sẽ thêm ý nghĩa hơn. Trong 4 ngày tuyên truyền, có hơn 90 người đăng ký hiến máu qua link, kết quả ngay trong ngày hiến máu giữa mùa dịch (7.4.2020) CLB đã vận động 113 đơn vị máu, được Ban chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh, Trung tâm Huyết học đánh giá rất cao, tạo 1 cú huýt truyền thông tại tỉnh nhà!

 
17
Bên cạnh đó vận động máu hiếm cho cấp cứu cũng được CLB chú trọng cập nhật danh sách, liên hệ trước một số người có máu hiếm đang sinh sống làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Định chuẩn bị sẵn sàng cho các ca cấp cứu.
Danh sách Ngân Hàng Máu Sống với hơn 70 thành viên khỏe mạnh đã đăng ký sẵn sàng trong các trường hợp khẩn cấp. Các Group "Bình Định Máu A, Bình Định Máu B, Bình Định Máu O, Bình Định Máu AB-Máu Hiếm" đã thành lập từ tháng 5.2019 và duy trì để nhận thông tin và kết nối nguồn máu
Fanpage và Group của Câu lạc bộ 25 Bình Định - Hiến máu tình nguyện với hơn 4000 thành viên, hoạt động liên tục để kết nối sẻ chia, có thể nói đây là kênh lan tỏa hiệu quả.
Anh Ngọc Thường, Phó Chủ nhiệm CLB chia sẻ: "Hàng trăm TNV, cộng tác viên đã được tập huấn, hướng dẫn và sẵn sàng tuyên truyền, vận động hiến máu Online. Dù ở bất kỳ đâu các bạn ấy luôn biết cách hỗ trợ, chia sẻ thông tin; qua tương tác, kết nối các bạn ấy luôn kêu gọi hiệu quả nhất, nhanh chóng nhất để giúp người bệnh cần máu".
18
𝐍𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐡𝐢̃𝐚 𝐜𝐮̛̉ 𝐜𝐚𝐨 đ𝐞̣𝐩 𝐜𝐮̉𝐚 𝐡𝐨̣ đ𝐚̃ 𝐭𝐫𝐨̛̉ 𝐭𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐡𝐢̀𝐧𝐡 𝐚̉𝐧𝐡 đ𝐞̣𝐩 𝐠𝐢𝐮̛̃𝐚 𝐩𝐡𝐨̂́ 𝐛𝐢𝐞̂̉𝐧 𝐐𝐮𝐲 𝐍𝐡𝐨̛𝐧, 𝐡𝐢𝐞̂́𝐧 𝐦𝐚́𝐮 𝐭𝐢̀𝐧𝐡 𝐧𝐠𝐮𝐲𝐞̣̂𝐧 𝐭𝐡𝐮̛̣𝐜 𝐬𝐮̛̣ 𝐥𝐚𝐧 𝐭𝐨̉𝐚 đ𝐞̂́𝐧 𝐧𝐡𝐢𝐞̂̀𝐮 𝐜𝐚́ 𝐧𝐡𝐚̂𝐧, 𝐭𝐨̂̉ 𝐜𝐡𝐮̛́𝐜. 𝐓𝐢𝐧 𝐫𝐚̆̀𝐧𝐠 𝐂𝐋𝐁 𝟐𝟓 𝐁𝐢̀𝐧𝐡 Đ𝐢̣𝐧𝐡 𝐬𝐞̃ 𝐭𝐢𝐞̂́𝐩 𝐭𝐮̣𝐜 𝐩𝐡𝐚́𝐭 𝐭𝐫𝐢𝐞̂̉𝐧, đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 𝐫𝐨̣̂𝐧𝐠 đ𝐞̂̉ 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐚́𝐢 𝐭𝐢𝐦 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 𝐚́𝐢 𝐥𝐮𝐨̂𝐧 𝐯𝐢̀ 𝐦𝐨̣𝐢 𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢, 𝐨̛̉ 𝐦𝐨̣𝐢 𝐧𝐨̛𝐢, 𝐧𝐠𝐨̣𝐧 𝐥𝐮̛̉𝐚 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 đ𝐚̣𝐨 𝐭𝐡𝐚̆́𝐩 𝐬𝐚́𝐧𝐠 𝐦𝐮𝐨̂𝐧 𝐧𝐨̛𝐢

Tác giả bài viết: Hà Cát

Nguồn tin: Hội CTĐ Bình Định:

 Tags: hiến máu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây