XÂY DỰNG NHÀ CHỮ THẬP ĐỎ CHO HỘ KHÓ KHĂN: Kịp thời, thiết thực

Thứ năm - 08/04/2021 22:07
Năm 2020, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phía Nam phối hợp với Hội CTĐ các cấp đã triển khai hỗ trợ chi phí cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng thiên tai, bão lũ xây dựng nhà mới. Tại Bình Định, có 10 trường hợp được hỗ trợ; trong đó, huyện Tây Sơn có 4 hộ, Hoài Ân 4 hộ, Phù Mỹ 2 hộ với tổng giá trị 500 triệu đồng.
Hội CTĐ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho các hộ dân thuộc huyện Hoài Ân bị thiệt hại do bão lũ năm 2020
Hội CTĐ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho các hộ dân thuộc huyện Hoài Ân bị thiệt hại do bão lũ năm 2020

Hỗ trợ kịp thời

Vừa qua, Hội CTĐ tỉnh đã tiến hành trao đợt 1 kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hoài Ân. Bà Nguyễn Thị Lên (SN 1950), ở xã Ân Hảo Đông là một trong những người dân được nhận hỗ trợ đợt này. Bà chia sẻ, căn nhà cũ lụp xụp được xây dựng cách đây 20 năm. Cứ mùa mưa là nhà lại ngập nước. Tuổi đã cao, sức khỏe cũng giảm dần, bà sợ mình không còn đủ sức chống chọi mỗi khi mùa mưa bão đến. Nay, được Hội CTĐ hỗ trợ, cùng sự chung tay của con cháu, căn nhà mới đã bắt đầu khởi công. Bà phấn khởi: “Nhờ lãnh đạo địa phương cùng Hội CTĐ các cấp quan tâm mà chi phí xây dựng nhà mới của tôi đã được giảm bớt. Nhà mới được xây sẽ giúp tôi an tâm trong mùa mưa bão”.

Chị Dương Thị Thanh Thủy (SN 1980), ở xã Ân Phong (huyện Hoài Ân), được nhận hỗ trợ trong niềm vui sướng. Chồng bị bệnh thoát vị đĩa đệm dẫn đến hai chân teo nhỏ, hai con nghỉ học đi làm, phụ mẹ trang trải cuộc sống. Chị trở thành lao động chính của gia đình nhưng nghề nghiệp không ổn định, ai thuê gì làm nấy. Nhận được khoản hỗ trợ, chị Thủy trải lòng: “Vừa nuôi con, chăm chồng, nhà dù xuống cấp vẫn không dám sửa vì gia đình túng thiếu quá! Nay được hỗ trợ, tôi đã có điều kiện sửa sang lại nhà, không còn sợ mùa mưa bão nữa. Với tôi, đó là khoản kinh phí có giá trị vật chất lẫn tinh thần vô cùng đáng quý”.

Tăng cường kết nối, hỗ trợ tối đa

Kế hoạch triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021 của Hội CTĐ tỉnh đã chỉ rõ, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển nguồn lực cộng đồng tăng 20% so với năm 2020, tăng cường quan hệ đối ngoại

 với các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước để ngày càng phát triển quy mô và chất lượng trong từng đợt hoạt động. Từ đó, số lượng trường hợp được hỗ trợ sẽ tăng lên. Ông Hà Văn Cát, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết: “Bằng cách mở rộng kết nối, phối hợp với các bên liên quan, chúng tôi đã triển khai nhiều kế hoạch hỗ trợ cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trang trải phần nào chi phí sửa sang, xây dựng nhà cửa. Nơi ở ổn định, người dân mới có động lực phấn đấu giảm nghèo, thoát nghèo”.

Để người dân được hỗ trợ tối đa, chính quyền địa phương cũng cần chủ động phối hợp, quan tâm đến tình hình thực tế, từ đó đưa ra giải pháp. Ông Trần Văn Thơm, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân, cho biết: “Được sự quan tâm, sâu sát của Hội CTĐ tỉnh, các hộ khó khăn của huyện đã có số

 vốn ban đầu, tạo điều kiện xây dựng nhà ở vững chắc, an toàn, đặc biệt trong mùa mưa lũ. Trong trường hợp các hộ nghèo, cận nghèo thiếu vốn để xây nhà, chúng tôi sẽ chỉ đạo Ngân hàng CSXH huyện cho vay, đồng thời huy động các nguồn hỗ trợ khác để giúp người dân sớm ổn định”.

Công tác hỗ trợ người dân xây dựng nhà cửa, sẵn sàng cho mùa mưa lũ sắp tới là hoạt động có ý nghĩa lớn, tạo tâm lý “an cư rồi sẽ lạc nghiệp”, giúp các hộ có thêm động lực, vươn lên trong cuộc sống. “Tuy chi phí hỗ trợ còn khiêm tốn, nhưng đó vẫn là sự san sẻ đáng kể cho người dân. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nhân đạo thường niên, đảm bảo các hộ khó khăn luôn được quan tâm và hỗ trợ kịp thời, hợp lý”, ông Cát chia sẻ.

Tác giả bài viết: Hà Cát

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây