Mang yêu thương đến người già neo đơn, khó khăn

Thứ sáu - 08/01/2021 14:24
Trong ngày đầu năm mới 2021, nhiều nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trong tỉnh đã mang gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm cùng những phong bao lì xì len lỏi khắp các ngõ, hẻm tìm đến tận nhà trao tặng những cụ già neo đơn, người dân khó khăn.
Nhóm thiện nguyện Dung Vespa Quy Nhơn tặng quà cho người già neo đơn ở phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn).
Nhóm thiện nguyện Dung Vespa Quy Nhơn tặng quà cho người già neo đơn ở phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn).

Sáng ngày đầu năm 2021, chị Nguyễn Thị Dung (Trưởng Nhóm thiện nguyện Dung Vespa Quy Nhơn) cùng một số thành viên trong nhóm bắt đầu chất gạo, mì tôm lên xe máy đi tặng 50 người già neo đơn khó khăn ở Quy Nhơn. Cũng trong buổi sáng hôm đó, tại huyện Hoài Ân, chị Hồ Thị Vệ (Phân hội trưởng Phân hội Ân Tường trực thuộc Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Hoài An) phối hợp với Chi hội Phúc Tâm Quy Nhơn khởi động chương trình tặng quà xuân yêu thương bằng hoạt động thăm, trao 45 suất quà cho người dân khó khăn, người già neo đơn của xã Ân Tường Tây. Ở huyện Phù Cát, sau khi nấu và tổ chức cấp phát xong những suất ăn miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại TTYT huyện Phù Cát, “bộ ba” Tô Thị Thu Nguyệt (Chi hội trưởng Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tương chao đậu hũ 3), Quang Cẩm Thu (Chi hội Bác Ái) và nhà hảo tâm Đỗ Văn Đi đã lên đường ra xã Cát Hải sau đó quay về thị trấn Ngô Mây thăm, trao quà cho 4 hoàn cảnh cơ cực. Còn tại huyện Tuy Phước, người dân khó khăn, thuộc hộ nghèo, cận nghèo của thôn Hữu Thành (xã Phước Hòa) cũng đã vui nhận những suất quà đầu năm mới của người con xa quê Đoàn Ngọc Thịnh đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh…

Những suất quà đầu năm 2021 với người nhận và đặc biệt đối với những người già neo đơn, không chỉ có giá trị về vật chất mà còn chứa đựng nhiều ấm áp, yêu thương dịp tết đến xuân về. Cô bé khuyết tật Lan Anh (xã Cát Hải) xem quà tặng của nhà hảo tâm (gồm bàn học sinh, ghế gỗ, bộ ga gối nệm Hàn Quốc và 200 nghìn đồng tiền mặt) là động lực để bản thân phải luôn cố gắng vượt lên nghịch cảnh số phận, cố gắng đạt nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện. Ở phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn), bà Trần Thị Trừu, 80 tuổi sống một mình ở khu vực 3 cứ nắm tay cảm ơn hết nhà hảo tâm này đến nhà hảo tâm khác, rồi mếu máo bảo: “Nhà hảo tâm giống người thân thích của tôi quá, dịp tết đến xuân về năm nào cũng đến đây, tụ họp, sum vầy, thăm hỏi, tặng quà cho tôi cả”. 
Đứng sát bên, nghe lời bà Trừu chia sẻ, chị Nguyễn Thị Dung tỏ ra xúc động bởi hiểu sự trống trải, thiếu thốn tình cảm của những người già sống neo đơn, không nơi nương tựa. Bởi vậy, ngót chục năm qua, dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán nào, chị cũng cố gắng thu xếp công việc riêng để cùng nhà hảo tâm đi thăm, tặng quà cho họ. “Có người trông tôi nhiều ngày trước nên vừa thoáng thấy từ xa đã reo lên như mừng đón người thân về. Cũng có người già yếu không còn đủ sức ra cửa đón, nằm bẹp trên giường vẫn nở nụ cười thật tươi khi thấy tôi. Biết người già ăn uống không bao nhiêu nên tôi chọn mua tặng họ loại gạo thật thơm, ngon mềm, dẻo, mì tôm cũng loại hảo hạng. Ông bà mình có câu già trẻ như nhau nên quà nhất định phải có phong bao lì xì, trên thực tế cụ nào cũng hớn hở nhận bao lì xì cả”, chị Dung tỏ ra rất tâm lý.
Cũng giống như chị Dung, chị Hồ Thị Vệ ở huyện Hoài Ân cũng có gần 10 năm đi tặng quà cho người dân khó khăn, người già neo đơn không nơi nương tựa trong huyện Hoài Ân dịp tết đến xuân về. Chương trình tặng quà xuân yêu thương do Phân hội Ân Tường và Chi hội Tâm Phát phối hợp thực hiện trong năm nay sẽ kéo dài từ ngày 1.1.2021 đến những ngày giữa tháng Chạp âm lịch.
“Những năm trước tôi tự bỏ tiền túi ra làm một mình. Dần dà, một số một hảo tâm biết, tham gia, phối hợp cùng tôi, gởi đến nhiều hơn những hoàn cảnh kém may mắn dịp đầu năm mới 2021”, chị Vệ tâm tình.

 

Tác giả bài viết: Ngọc Tú

Nguồn tin: Báo Bình Định

 Tags: ctđ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây