Tổng giá trị hoạt động nhân đạo đạt hơn 54 tỷ đồng

Thứ năm - 14/07/2022 10:46
Trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng giá trị hoạt động nhân đạo của các cấp hội CTĐ trong tỉnh đạt hơn 54 tỷ đồng, trong đó công tác xã hội nhân đạo và trợ giúp nhân đạo đạt 43,4 tỷ đồng, trợ giúp 147.320 lượt người.
Chủ tịch Hà Văn Cát và Phó Chủ tịch thường trực Hội Lê Phong trao quà cho hộ có tàu bị sóng đánh hỏng
Chủ tịch Hà Văn Cát và Phó Chủ tịch thường trực Hội Lê Phong trao quà cho hộ có tàu bị sóng đánh hỏng

Theo Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Hà Văn Cát, các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội và phong trào CTĐ đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Có thể kể đến phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần. Các cấp hội và các đơn vị trực thuộc Tỉnh hội đã vận động và tặng 63.368 suất quà trị giá hơn 32,43 tỷ đồng, đạt 170% so với chỉ tiêu Trung ương Hội giao.

Hội CTĐ huyện Tây Sơn là một trong những đơn vị làm tốt công tác gây quỹ để kịp thời hỗ trợ những trường hợp khó khăn đột xuất trong 6 tháng qua. - Trong ảnh: Hội CTĐ huyện Tây Sơn trao 5 triệu đồng hỗ trợ trường hợp chấn thương do TNGT tại xã Bình Tân vào chiều 11.7. Ảnh: N.T

Tháng Nhân đạo năm 2022 cũng đạt giá trị vận động xã hội cao hơn với nhiều mô hình; như tổ chức phiên chợ 0 đồng cho 23.676 lượt hộ nghèo với tổng số hàng hóa trị giá trên 11,7 tỷ đồng.

Những hoạt động thường xuyên đều được duy trì và tăng dần số lượng người được giúp, nâng mức hỗ trợ lên thêm. 6 tháng qua, Thường trực Hội CTĐ huyện Tây Sơn đã vận động giúp đỡ 55 địa chỉ nhân đạo là những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già cô đơn, trẻ mồ côi... với mức hỗ trợ 400 nghìn đồng/tháng. Ngoài ra, huyện còn xây dựng nguồn quỹ hỗ trợ khó khăn đột xuất với số tồn quỹ đạt 20 triệu đồng ở cấp huyện, tối thiểu 5 triệu đồng/xã.

Đến nay, Hội CTĐ tỉnh và các huyện, thị, thành hội đều đã hoàn thành phương án phòng ngừa, ứng phó bão lũ, giảm nhẹ thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ. Công tác tư vấn, chăm sóc sức khỏe người dân, vận động hiến máu tình nguyện đạt hiệu quả cao với 9 đợt khám chữa bệnh, cấp thuốc cho gần 1.600 lượt người nghèo, khó khăn; 33 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 11.358 đơn vị máu, đạt 57% so với chỉ tiêu năm 2022.

Cùng với nỗ lực chuyển mình, công tác củng cố, kiện toàn, phát triển cơ sở hội luôn được chú trọng. Cả tỉnh hiện có 29.250 hội viên (phát triển được trên 200 hội viên so với cuối năm 2021), 26.290 thanh thiếu niên, 3.110 tình nguyện viên CTĐ.

“Trong 6 tháng cuối năm 2022, các cấp hội CTĐ phấn đấu nâng cao hơn nữa giá trị các hoạt động nhân đạo, phát triển và nâng cao chất lượng hội viên; thực hiện hiệu quả hơn nữa các phong trào, cuộc vận động, tích cực thu hút nhà hảo tâm để tiếp sức nhiều hoàn cảnh khó khăn đột xuất hơn nữa…”, ông Cát cho biết.

 

Tác giả bài viết: NGỌC NGA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây