Tuổi trẻ Bình Định thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ hai - 25/07/2022 09:08

Tuổi trẻ Bình Định thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

(BĐ) - Tối 24.7, tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Quy Nhơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với các ngành liên quan tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022), với chủ đề “Thắp lửa truyền thống, sáng mãi niềm tin”.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Phi Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các LLVT của tỉnh; lãnh đạo TP Quy Nhơn và các CCB, cựu thanh niên xung phong.

 ĐVTN thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Quy Nhơn tối 24.7. Ảnh: HỒNG PHÚC

Phát biểu tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Duy Trung khẳng định, đã thành truyền thống, hằng năm, vào Tháng Bảy - Tháng tri ân, tuổi trẻ Bình Định dành những tình cảm, hành động thiết thực để tri ân các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Qua đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hành trình tri ân, Hành trình đến với địa chỉ đỏ, Ngày chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn, Bữa cơm yêu thương… để tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc các thế hệ cha anh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng.

Bí thư Tỉnh đoàn Hà Duy Trung nhấn mạnh, ý thức rõ công lao to lớn của Đảng, của Bác Hồ, sự cống hiến, hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, tuổi trẻ Bình Định hôm nay không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, tích cực tham gia phong trào Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn. Tự hào tiếp nối truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy truyền thống, tuổi trẻ Bình Định luôn giữ vững mục tiêu, lý tưởng của Đảng, lý tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sống xứng đáng với các thế hệ cha anh, với truyền thống vẻ vang của dân tộc.

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đã thực hiện nghi thức tiếp lửa truyền thống cho tuổi trẻ tỉnh. Cùng với đó, các đại biểu, ĐVTN thành kính tưởng niệm, dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân tại các phần mộ anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Quy Nhơn.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng 20 suất quà cho các CCB, cựu thanh niên xung phong.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho CCB, cựu thanh niên xung phong. Ảnh: HỒNG PHÚC

CH.HIẾU - H.PHÚC

 

 

Nguồn tin: Báo điện tử Bình Định: http://www.baobinhdinh.com.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây