KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ (27.7.1947 - 27.7.2022) Tri ân người có công với cách mạng

Thứ năm - 21/07/2022 14:19

KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ (27.7.1947 - 27.7.2022)  Tri ân người có công với cách mạng

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công trong toàn tỉnh nhằm bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã không tiếc máu xương để bảo vệ Tổ quốc.

Người có công nào cũng có quà

Dịp 27.7 năm nay, toàn bộ 46.200 người có công (NCC) đang hưởng trợ cấp hằng tháng và người thờ cúng liệt sĩ trong tỉnh đều có quà. Ngoài ra, 300 NCC tham dự Hội nghị biểu dương NCC tiêu biểu cấp tỉnh vào sáng 27.7 cũng sẽ có quà với giá trị 2,25 triệu đồng/ suất. 14 NCC đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Chăm sóc và điều dưỡng NCC tỉnh nhận mỗi người 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Căn nhà khang trang là một món quà lớn dịp 27.7, giúp thương binh Trần Thị Thương (thôn An Quý Nam, xã Hoài Châu, TX Hoài Nhơn) sớm cải thiện, phục hồi sức khỏe. Ảnh: PC Bình Định

Từ tuần này, lãnh đạo tỉnh sẽ đến thăm các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng tiêu biểu của tỉnh tại các huyện, thị xã, thành phố cùng hai đơn vị (Bệnh viện Quân y 13 và Trung tâm Chăm sóc và điều dưỡng NCC tỉnh) làm nhiệm vụ điều trị, chăm sóc sức khỏe cho thương binh, bệnh binh, quân nhân và trao những phần quà tri ân nhiều ý nghĩa. Tổng số tiền quà dự kiến 10,636 tỷ đồng từ nguồn kinh phí đảm bảo xã hội.

Từ cách đây 2 tuần, các địa phương đã gấp rút chuyển quà tặng của Chủ tịch nước đến các Mẹ Việt Nam anh hùng cùng hàng chục nghìn lượt NCC, thân nhân NCC. Theo quyết định của Chủ tịch nước, quà tặng cho NCC dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ chia thành hai mức: 600 nghìn đồng và 300 nghìn đồng.

Ngoài ra, các huyện, thị xã, thành phố còn trích ngân sách tặng quà tri ân NCC có nhiều đóng góp cho địa phương và hỗ trợ số hộ chính sách đang gặp khó khăn. Cuối tuần này, TP Quy Nhơn sẽ tổ chức các đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng 100 phần quà cho NCC tiêu biểu (1 triệu đồng/suất) và trao quà hỗ trợ 10 gia đình NCC khó khăn (5 triệu đồng/suất). TX Hoài Nhơn hiện có 10.773 NCC; sau khi khảo sát thực trạng đời sống và nguyện vọng của họ, thị xã quyết định trao 35 suất quà cho NCC tiêu biểu (1 triệu đồng/suất), trao 1.079 suất quà (300 nghìn đồng/suất) cho tất cả những NCC không có quà của Chủ tịch nước do không thuộc đối tượng nhận quà theo quy định.

“Phòng LĐ-TB&XH TX Hoài Nhơn xét chọn kỹ lưỡng, không để đối tượng nhận quà bị trùng lặp, đảm bảo toàn bộ NCC đều nhận được những phần quà thiết thực, nhiều ý nghĩa vào dịp 27.7 này”, ông Đặng Đức Đạo, Trưởng Phòng LĐ-TB&XH TX Hoài Nhơn khẳng định.

Chung tay chăm lo

Hưởng ứng đợt cao điểm đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, nhiều đơn vị, DN trong tỉnh đã, đang và sẽ gửi đến NCC những phần quà thể hiện sự tri ân của mình. Ông Trần Quốc Quân, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh cho biết, Chi nhánh đã gửi 45 suất quà (700 nghìn đồng/suất) đến NCC của huyện Hoài Ân. Dự kiến thời gian tới sẽ tiếp tục gửi tặng 50 suất đến NCC của huyện Phù Mỹ (700 nghìn đồng/suất) và 14 suất (1 triệu đồng/suất) đến NCC ở xã đảo Nhơn Châu (TP Quy Nhơn).

Hay tin này, NCC ở xã đảo tiền tiêu rất phấn khởi. Hơn 70 tuổi, sức khỏe phần nào giảm sút, bệnh binh Đặng Thanh Hường xúc động cho biết, ông và những NCC trên xã đảo rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, đơn vị, nhà hảo tâm. Đây là nguồn động viên to lớn để thương, bệnh binh cải thiện sức khỏe, tăng cường thể lực, thực hiện mong muốn tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước. “Riêng tôi, dịp này còn có thêm một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng do xã vận động Đoàn Kinh tế Quốc phòng 516 của Quân khu 5 tài trợ”, ông Hường cho hay.

Sáng 20.7, Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) phối hợp với UBND TX Hoài Nhơn tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Trần Thị Thương (SN 1955, ở thôn An Quý Nam, xã Hoài Châu). Gia đình bà Thương thuộc diện hộ cận nghèo, nhà cũ bị xuống cấp, được PC Bình Định trích quỹ phúc lợi hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà mới. Ngoài gia đình bà Thương, dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, hưởng ứng phát động của TX Hoài Nhơn về đợt thi đua cao điểm đền ơn đáp nghĩa, ngày 18.7, PC Bình Định cũng tổ chức khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa khác với mức hỗ trợ mỗi nhà 50 triệu đồng cho thương binh Trần Ngọc Châu (SN 1937, ở khu phố An Lộc 2, phường Hoài Thanh, hộ cận nghèo) và bà Nguyễn Thị Hường (SN 1956, vợ liệt sĩ, ở khu phố An Dinh 1, phường Hoài Thanh, hộ cận nghèo).

“Thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, PC Bình Định luôn tranh thủ mọi nguồn lực để trao tặng quà, hỗ trợ thiết thực cho thân nhân liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách và NCC trong tỉnh. Cùng với những suất hỗ trợ bằng tiền, hiện vật, những ngôi nhà mới khởi công, bàn giao dịp này cũng là những món quà PC Bình Định kịp thời gửi đến NCC để bày tỏ tấm lòng tri ân của Công ty”, ông Thái Minh Châu, Giám đốc PC Bình Định, chia sẻ.

 NGỌC TÚ

Nguồn tin: Báo điện tử Bình Định: http://www.baobinhdinh.com.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây